Quảng cáo

Ev Ting khổ luyện cho những trận chiến sắp tới của ONE Championship lightweight

Thứ ba, 08/01/2019 17:13 PM (GMT+7)
A A+

Võ sỹ người New Zealand gốc Malaysia Ev Ting là một trong những tên tuổi đáng được mong đợi nhất ở hạng cân lightweight của One Championship năm nay. Hiện nay Ev Ting đang tích cực tập luyện để chuẩn bị cho những cuộc so tài đỉnh cao năm 2019 của One Championship, nơi hội tụ của nhiều ngôi sao MMA hàng đầu Châu Á.

Năm 2018 là một năm đầy ắp sự kiện đáng nhớ đối với cá nhân Ev Ting, trong đó có cuộc tỉ thí với Ariel “Tarzan” Sexton tại sự kiện One: Quest for Gold tại Yangon, Myanmar buộc Ev Ting phải nỗ lực đến phút cuối cùng và chỉ có thể dành chiến thắng trước đối thủ người Costa Rica sau quyết định không đồng thuận (split decision). Sau đó, Ting đã tranh đai lightweight với đối thủ là Koji “The Commander” Ando tại Macao, Trung Quốc và cũng dành chiến thắng thuyết phục hơn mặc dù cũng phải nhờ tới quyết định cuối của giám khảo.

one championship, one lightweight grand prix, ev ting,

Nói về năm 2018, Ting cho biết anh rất trân trọng cơ hội được chạm chán với những đối thủ tầm cỡ như Ariel Sexton và Koji Ando:

“Họ thực sự là những đối thủ đáng gờm. Những chiến thắng này thực sự là kỳ tích sau những nỗ lực không mệt mỏi của tôi. Việc một đứa trẻ gốc Malaysia đến từ Auckland có thể chiến thắng những đối thủ đã từng vô địch thế giới thì tôi tin rằng ai cũng có thể làm được.”

one championship, one lightweight grand prix, ev ting,

Hai chiến thắng này đã giúp Ting có thêm sự hưng phấn và tạo đà cho cuộc đối đầu với nhà cựu vô địch hạng cân lightweight Shinya Aoki tại sự kiện One: Kingdom of Heroes tại Bangkok, Thái Lan hồi tháng 10 năm 2018. Tuy nhiên, mặc dù đã thể hiện quyết tâmvà sự lì lợm ở hai cuộc tỉ thí trước, Ting vẫn phải chịu thua trước huyền thoại người Nhật Bản dù đây mới chỉ là trận thua thứ hai trong sự nghiệp của mình.

Mặc dù vậy, Ting vẫn tràn đầy lạc quan về hành trình của mình trong năm 2018 sau ba cuộc đối đầu với các võ sĩ đẳng cấp thế giới và kinh nghiệm được tích lũy.

“Tôi vẫn luôn mơ ước được thi đấu ở đấu trường đỉnh cao để cải thiện kỹ năng của mình và đại diện cho cộng đồng MMA Auckland và đội của tôi. Thật tuyệt là tôi đã có cơ hội để làm điều này trong suốt năm qua và cải thiện năng lực thi đấu của mình.”

one championship, one lightweight grand prix, ev ting,

Với việc ONE Championship dự kiến hàng loạt sự kiện tầm cỡ trong năm 2019, Ting hy vọng anh sẽ có một suất tham dự giải tranh đai thế giới lightweight được ONE dự kiến tổ chức vào cuối năm sau.

Từ này đến đó, anh đang tích cực chuẩn bị cho giải World Gran Prix hạng lightweight sẽ được ONE khai mạc lần đầu tiên vào ngày 22 tháng 2 tới đây tại Singapore. Vẫn chưa có danh sách chính thức các võ sĩ sẽ thi đấu tại giải này nhưng Ting hoàn toàn tin tưởng mình sẽ làm nên chuyện. Với thể thức thi đấu loại trực tiếp và cơ hội dành danh hiệu World Title, Ting đang tích cực tập luyện cho cơ hội ngàn năm có một này. Năm 2019 là năm Ting cần phải chứng tỏ anh có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào.


Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
one championship one lightweight grand prix ev ting
Xem thêm