Quảng cáo

KẾT QUẢ UFC 238: Đêm đấu mãn nhãn đầy cảm xúc

Chủ nhật, 09/06/2019 13:18 PM (GMT+7)
A A+

Sự kiện UFC 238 chỉ còn thiếu một chút nữa là đã trở thành hoàn hảo cho một màn chào hè của giải MMA lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên, với những diễn biến dưới đây, UFC 238 vẫn là sự kiện chất lượng nhất tính từ đầu năm 2019 tới nay của giải đấu.

Là sự kiện khai màn cho mùa hè của UFC trong năm 2019, UFC 238 tập hợp đủ yếu tố để trở thành một sự kiện mở màn hoàn hảo đúng nghĩa.

Chào đón sự trở lại của cựu vương Tony Ferguson là tay đấm đang trở lại cuộc đua ở hạng nhẹ Donald Cerrone. Với phong độ cực tốt và sự phù hợp về lối đánh, cặp đấu Tony Ferguson vs. Donald Cerrone được kì vọng là cặp đấu hấp dẫn nhất sự kiện dù chỉ là một trận đấu 3 hiệp.

Ở trận thứ chính, nữ vương hạng Flyweight Valentina Shevchenko sẽ trở lại bảo vệ ngôi vô địch trước nữ võ sĩ Jessica Eye, một trận đôi công đúng nghĩa đến từ 2 tay đấm đều có sở trường Muay.

Ở trận đấu chính, nhà vô địch hạng Flyweight Henry Cejudo sẽ lên hạng tranh chiếc đai Bantamweight đang bỏ trống với ứng cử viên số 1 Marlon Moraes. Bên cạnh đó, hàng loạt tay đấm ở hạng cân này sẽ cùng nhau tranh tài để lọt vào top tranh đai như Petr Yan, Aljamain Sterling, Jimmie Rivera hay Pedro Munhoz.

Danh sách các trận đấu trong sự kiện:

Main Card

  • Henry Cejudo thắng TKO Marlon Moraes, giành đai vô địch UFC Bantamweight

Tiếp cận trận đấu thận trọng, ĐKVĐ Flyweight Henry Cejudo thể hiện sự lép vế trong việc đọ kĩ năng đánh đưng với Marlon Moraes. Nhà vô địch từng giành HCV Wrestling Olympic liên tục dính những cú phang trụ từ đối thủ và thất thế trong những lần cả 2 lao vào đổi đòn.

trực tiếp ufc, xem trực tiếp ufc, ufc 238, tony ferguson, donald cerrone, henry cejudo, marlon moraes,

Tới giữa hiệp 2, sự khác biệt về thể lực bắt đầu xuất hiện. Dành quá nhiều sức vào các đòn đấm đá, Marlon Moraes chậm dần trước khi để Henry Cejudo tiếp cận bằng hàng loạt cú đấm thẳng phải hiệu quả. Cejudo không bỏ qua cơ hội áp sát và bồi những đòn gối chắc nịch nhằm tiêu hao sinh lực của Marlon Moraes.

trực tiếp ufc, xem trực tiếp ufc, ufc 238, tony ferguson, donald cerrone, henry cejudo, marlon moraes,

Tiếp tục chiến thuật áp sát, Henry Cejudo đưa trận đấu xuống sàn với sở trường vật, dù không thực hiện thành công cú siết nhưng anh cũng đã kết thúc trận đấu sau những cú giã gạo khiến trọng tài phải can thiệp. Chiến thắng TKO cho Henry Cejudo và anh trở thành người giữ đai 2 hạng cân Flyweight và Bantamweight.

trực tiếp ufc, xem trực tiếp ufc, ufc 238, tony ferguson, donald cerrone, henry cejudo, marlon moraes,

  • Valentina Shevchenko thắng knockout Jessica Eye

Thể hiện sự vượt trội của nhà vô địch, Valentina Shevchenko lao vào đọ khả năng vật với Jessica Eye ngay hiệp 1. Tuy nhiên rất may cho Eye là cô không để cho đối thủ cơ hội kết thúc trên sàn đấu.

Nhưng còn tồi tệ hơn khi Jessica Eye đưa trận đấu về tư thế đứng trong hiệp 2, bị ép sân bằng những cú đá của Valentina Shevchenko, kẻ thách thức ngã gục sau một pha gài đòn đá vòng cầu chính xác từ Shevchenko. Jessica Eye thậm chí đã ngất đi trong vài phút trước khi tỉnh lại và nghe phán quyết của trọng tài, Valentina Shevchenko bảo vệ thành công đai vô địch UFC Woman Flyweight.

trực tiếp ufc, xem trực tiếp ufc, ufc 238, tony ferguson, donald cerrone, henry cejudo, marlon moraes,

  • Tony Ferguson thắng Donald Cerrone bằng TKO (chấn thương)

Đổi đòn ngay từ đầu trận, Donald Cerrone thể hiện sự hiệu quả nhờ vượt trội về thể hình trong những phút đầu tiên, tuy nhiên, sự lì lợm của Tony Ferguson khiến anh có hiệp 1 chơi sòng phẳng với đối thủ.

Vào hiệp 2, áp lực giữ trận đấu luôn trong thế giằng co đã khiến Tony Ferguson có nhiều đòn chọc thẳng và cùi chỏ hiệu quả lên Cerrone. Mũi của "Cao bồi" bị gãy trước khi tiếng chuông hết trận vang lên, tay đấm đến từ Colorado đã bất cẩn khiến cho mắt anh bị sưng lên do cố xì những cục máu đông ra khỏi mũi. Bác sĩ và trọng tài tuyên bố anh không thể tiếp tục trận đấu. Chiến thắng TKO cho Tony Ferguson.

trực tiếp ufc, xem trực tiếp ufc, ufc 238, tony ferguson, donald cerrone, henry cejudo, marlon moraes,

trực tiếp ufc, xem trực tiếp ufc, ufc 238, tony ferguson, donald cerrone, henry cejudo, marlon moraes,

  • Petr Yan thắng Jimmie Rivera bằng tính điểm

  • Blagoy Ivanov thắng Tai Tuivasa bằng tính điểm đồng thuận

Prelims

  • Tatiana Suarez thắng Nina Ansaroff bằng tính điểm đồng thuận (29-28, 29-28, 29-28).

  • Aljamain Sterling thắng Pedro Munhoz bằng tính điểm đồng thuận (30-27, 30-27, 30-27).

  • Alexa Grasso thắng Karolina Kowalkiewicz bằng tính điểm đồng thuận (30-27, 30-27, 30-27).

  • Calvin Kattar thắng Ricardo Lamas bằng KO (punch) 4:06 hiệp 1.

Early Prelims

  • Yan Xiaonan thắng Angela Hill bằng tính điểm đồng thuận (29-28, 29-28, 29-28).

  • Katlyn Chookagian thắng Joanne Calderwood bằng tính điểm đồng thuận (30-27, 29-28, 29-28).

  • Darren Stewart thắng Bevon Lewis bằng tính điểm đồng thuận (29-28, 29-28, 30-27).

  • Eddie Wineland thắng Grigorii Popov bằng KO (punches) 4:47 hiệp 2.

Thông tin bên lề:

- Chuẩn bị đối đầu Donald Cerrone tại UFC 238, tay đấm từng giữ đai vô địch tạm thời Tony Ferguson hi vọng sẽ tiếp tục duy trì chuỗi thắng ấn tượng để một lần nữa có cơ hội thách thức chiếc đai vô địch Lightweight. Tất nhiên, điều này sẽ chỉ diễn ra sau khi trận thống nhất đai giữa ĐKVĐ Khabib Nurmagomedov và Dustin Poirier kết thúc vào tháng 9 tới.

Tuy nhiên, theo lời của chủ tịch UFC Dana White, vị trí này của Tony chưa bao giờ là chắc chắn.

Trả lời trang ESPN, Dana White cho biết ông cần thời gian để theo dõi động thái của hạng Lightweight sau 2 sự kiện UFC 238 và UFC 242, khi kết quả của 2 trận đấu Tony vs. Cowboy và Khabib vs. Dustin thực sự ngã ngũ.

"Thôi không thể khẳng định điều gì sẽ xảy ra. Tất cả mọi thứ đều khả thi, kể cả việc ai sẽ là kẻ cuối cùng còn sót lại sau 2 trận chiến, họ sẽ gặp phải những chuyện gì và tất cả mọi thứ sau đó, vì thế điều chúng ta làm là chờ đợi."

tony ferguson, dana white, ufc, mma, conor mcgregor, khabib nurmagomedov,

Tất nhiên, tuyên bố này của Dana không khỏi dấy lên nghi ngờ về việc UFC đang cố chờ đợi màn tái xuất của Conor McGregor, người đang trong top 3 và vẫn chưa có một đối thủ ngày trở lại. Sau thất bại tại UFC 229 trước Khabib và án cấm thi đấu, giới chuyên môn tin rằng Conor thực sự cần thêm một trận thắng trước khi có tư cách tái đấu Khabib.

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
trực tiếp ufc xem trực tiếp ufc ufc 238 tony ferguson donald cerrone henry cejudo marlon moraes
Xem thêm