Quảng cáo

SÔC: Võ sĩ Kickboxing nhí tử vong sau loạt đòn khiến tim ngừng đập

Thứ năm, 14/02/2019 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Võ sĩ nhí Scott Marsden đã tử vong sau trận đấu Kickboxing năm 2017 trong một tình huống vô cùng hiếm gặp.

Tháng 3 năm 2017, làng Kickboxing Anh Quốc chứng kiến một trường hợp đầy bi kịch và vô cùng hi hữu - võ sĩ Kickboxing nhí Scott Marsden tử vong sau một trận đấu tại thành phố Leed, miền bắc nước Anh.

Đổ gục sau loạt đòn vào ngực từ phía đối thủ, dù được các nhân viên y tế phụ trách giải sơ cứu và chuyển tới bệnh viện địa phương, Scott vẫn tử vong chỉ trong buổi sáng hôm sau. Võ sĩ Kickboxing nhí chỉ vừa qua tuổi 14 trong trận đấu ngày hôm đó.

võ sĩ nhí tử vong, võ sĩ kickboxing nhí tử vong,

Theo chuyên gia nhi khoa Kerry Turner, trường hợp của Scott là vô cùng hiếm gặp - bởi trước đó cậu bé không có tiền sử bệnh tim. Tình huống dẫn đến cái chết của Scott được gọi là "commotio cordis" - là sự tổng hợp của 3 yếu tố lực, vị trí  và thời điểm tác động của đòn đánh, tất cả đều chính xác vào một chu kỳ hoạt động của tim khiến trái tim ngừng đập.

võ sĩ nhí tử vong, võ sĩ kickboxing nhí tử vong,

võ sĩ nhí tử vong, võ sĩ kickboxing nhí tử vong,

Thi đấu Kickboxing từ năm 8 tuổi, Scott Marsden tập luyện tại CLB All Styles Kickboxing của gia đình ở thành phố Sheffield. Chưa từng có bất kỳ chấn thương nào nghiêm trọng trước đây, trường hợp của Scott thực sự là một tai nạn hi hữu với bất kì võ sĩ nào trên thế giới.

võ sĩ nhí tử vong, võ sĩ kickboxing nhí tử vong,
Author Thethao247.vn Theo Leed Live / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
võ sĩ nhí tử vong võ sĩ kickboxing nhí tử vong
Xem thêm