Quảng cáo

Tại sao Khabib nên đấu với George St Pierre ở hạng cân mới 165 pounds?

Thứ năm, 17/01/2019 19:30 PM (GMT+7)
A A+

Một trong những huyền thoại của giải đấu, đối đầu với tay đấm đang thống trị hạng cân khắc nghiệt nhất UFC - Lí do gì khiến kèo đầu giữa Khabib và George St Pierre lại đáng giá đến vậy.

Khabib chưa định ngày trở lại, nhưng đã có vô vàn ý kiến về những đối thủ "Đại bàng Dagestan" có thể giáp mặt : Conor McGregor, Tony Ferguson, Floyd Mayweather ... tất cả đều là những cái tên được đội ngũ của Khabib nhắc tới.

Tuy nhiên, ít ai tính đến trường hợp bất ngờ nhất : Khabib sẽ đấu với huyền thoại George St Pierre (GSP) ở hạng ... 165lbs.

Từng được quản lý của Khabib đề cập và ngay cả đồng đội của Khabib/BLV của UFC - Daniel Cormier ủng hộ, trận Khabib vs GSP cũng được hứa hẹn sẽ tạo nên một cơn sốt bất ngờ nhờ những yếu tố thỏa mãn được sự kì vọng từ hầu hết các khán giả.

1. Hạng cân mới 165lbs

Úp mở về việc xóa sổ Flyweight, UFC rất cần một hạng cân mới để ổn định lại tổ chức võ sĩ của mình - và hạng 165lbs là phương án đã được tính đến.

Sự hợp lý này đến từ yếu tố trực tiếp duy nhất : việc cắt cân của các võ sĩ. Rất nhiều trường hợp các võ sĩ phải cắt cân sâu để thi đấu ở Lightweight do bất lợi về thể hình là quá lớn để có thể đánh ở Welterweight. Điển hình là những tay đấm đã phải chuyển hạng như Donald Cerrone, Rafael Dos Anjos, Michael Chiesa hay gần đây nhất là Anthony Pettis đã "khăn gói" lên Welter do việc cắt cân ảnh hưởng tới khả năng trình diễn trên võ đài.

ufc, mma, khabib nurmagomedov, george st pierre, gsp

Không đâu xa, chính Khabib cũng quá nổi tiếng với việc thường xuyên quá cân trong các trận đấu trước đây của mình - nhà vô địch Lightweight từng 2 lần vượt mức cân cho phép trong trận đấu với Michael Johnson và Abel Trujillo. Anh luôn luôn trông khá 'hốc hác' mỗi khi bước lên bàn cân thử.

Còn với GSP, một tay đấm đã quá quen với việc thi đấu ở hạng 170lbs, chắc hẳn, việc giảm thêm 5lbs nữa cũng không thành vấn đề với tay đấm người Canada.

ufc, mma, khabib nurmagomedov, george st pierre, gsp

2. Kĩ năng sở trường

Nếu ở thời điểm hiện tại, Khabib Nurmagomedov là một trong những wrestler/grappler bậc nhất UFC với tỉ lệ gần như 100% có thể quật ngã và khống chế mọi đối thủ. Thì George St Pierre cũng từng làm mưa làm gió ở Welterweight với kĩ năng tương tự - "The Rush" từng đối đầu với những wrestler và striker khét tiếng nhất ở hạng cân này - và đều vượt qua họ bằng kĩ năng khóa siết và địa chiến tuyệt hảo.

Quật ngã - khống chế và ... ra đòn, cả Khabib và GSP đều có sự tinh tế riêng trong việc kiểm soát và tấn công đối thủ - câu hỏi lại được đặt ra : Nếu đối đầu nhau, liệu ai sẽ là người chủ động sử dụng vật, một Khabib cực kì tự tin với sức trẻ - hay một GSP đã quá lão luyện về kinh nghiệm.

ufc, mma, khabib nurmagomedov, george st pierre, gsp

ufc, mma, khabib nurmagomedov, george st pierre, gsp

3. Đối thủ, tiền và di sản

Điểm chung lớn nhất giữa GSP và Khabib mà cả 2 luôn nhắc tới trong thời điểm gần đây đó chính là một đối thủ nổi tiếng, có khả năng tạo ra những trận đấu bom tấn và tất nhiên, làm ấn tượng hơn bảng thành tích của bản thân.

Khabib đã có một trận đấu lớn nhất lịch sử UFC với Conor McGregor tại UFC 229, thế nhưng, với sự thể hiện mờ nhạt của Conor - khán giả tin rằng tay đấm người Ireland thực sự chưa thể đạt tới tầm cỡ của "Đại bàng Dagestan". Việc tái đấu với Conor có thể mang lại giá trị kinh tế, nhưng rõ ràng chẳng ấn tượng mấy nếu mục tiêu của Khabib là "di sản".

Nhưng George St Pierre thì khác : nhà cựu vô địch 2 hạng cân, huyền thoại thống trị hạng Welterweight trong 6 năm liền, kĩ năng được đánh giá tương đương, độ nổi tiếng hàng đầu UFC - những yếu tố đó là quá đủ để Khabib có thể đồng ý một trận đấu với GSP.

ufc, mma, khabib nurmagomedov, george st pierre, gsp

Ngược lại, chính đội ngũ của GSP cũng đã nhiều lần nhắc tới trận đấu này, chiến thắng đai vô địch thứ 3 trước một võ sĩ hàng đầu UFC thời điểm hiện tại chắc chắn là mục tiêu mà anh đang nhắm tới.

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
ufc mma khabib nurmagomedov george st pierre gsp
Xem thêm