Quảng cáo

Đây là chiếc xe độ SUV lai tạo chạy nhanh nhất thế giới

Thứ hai, 11/06/2018 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tại một cuộc đua ở Anh, chiếc Nissan Qashqai bất ngờ dành chiến thắng và trở thành chiếc xe SUV độ chạy nhanh nhất trên thế giới, với tốc độ đạt được lên tới 382,38km/h.

Phải nói rõ là thành tích mà chiếc Nissan Qashqai đạt được, được đánh giá trong quy mô các dòng SUV lai tạo, chứ không phải là các dòng SUV chuẩn, được sản xuất thương mại rộng rãi trên thị trường. Chiếc SUV thương mại chạy nhanh nhất thế giới hiện đang thuộc về chiếc Lamborghini Urus.

Riêng ở hạng mục xe SUV lai tạo chạy nhanh nhất thế giới, trước Nissan Qashqai, chiếc xe độ Toyota Land Cruiser với vận tốc đạt 339,5km/h được công nhận kỷ lục vào tháng 5/2017.

Mới đây, tại VMax 200 - một cuộc đua tốc độ tổ chức tại sân bay Bruntingthrope ở Anh, chiếc Nissan Qashqai bất ngờ đạt kỷ lục lục mới. Nó là chiếc xe được độ lại bởi xưởng Severn Valley Motorsport (SVM), đạt tốc độ cao nhất 382,38km/h. Và chính tốc độ này đã đánh bại ngay xe "siêu tốc độ" Koenigsegg Agera RS trong cùng một lịch đua.

Nhiều chuyên gia công nghệ nhận định rằng, Nissan Qashqai bản chất là một chiếc SUV nhưng lai tạo với dòng siêu xe thể thao Nissan GT-R. Quá trình lai tạo được thực hiện bằng cách ghép phần thân của một chiếc Qashqai 2+2 lên thân chassis của chiếc GT-R R35 và tên gọi chi tiết khác của nó là Qashqai R.

Không những thế, riêng động cơ của chiếc GT-R nằm trong lớp vỏ của Qashqai, cũng được nâng cấp công suất liên tục từ 850 lên 1.150, rồi từ 1.250 tới 1.500 mã lực. Và mã lực hiện tại mà Nissan Qashqai có được lên tới con số khủng 2000 mã lực.

Ngoài nâng cao mã lực, xe này cũng được hãng SVM trang bị thêm một cặp turbo ngoại cỡ T4 của hãng ETS, đồng thời nâng cấp toàn diện cổ hút, cổ xả, két làm mát cho tới từng linh kiện nhỏ nhất cũng được chăm chút chi thiết, nâng cao kỹ thuật, công nghệ.

Hiện hãng SVM nhận định rằng, họ sẽ tiếp tục độ thêm cho chiếc xe này và mang nó chinh chiến trong các chặng đua khác vào những năm tới.

Author Thethao247.vn Huỳnh Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
xe suv xe đua siêu xe xe hơi
Xem thêm