BLV Quang Huy: "Thật lạ khi HLV Park Hang-seo hứa vô địch SEA Games"

Thứ tư, 06/03/2019 15:06 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - BLV Quang Huy cho biết anh cảm thấy khá lạ lùng khi chiến lược gia người Hàn Quốc lại hứa sẽ vô địch SEA Games trước khi giải đấu diễn ra.

VIDEO: HLV Park Hang Seo chính thức gọi 37 cầu thủ U23 Việt Nam

Trong ngày hôm nay, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang xôn xao với thông tin HLV Park Hang-seo đã bất ngờ đồng ý công việc dẫn dắt ĐT U22 Việt Nam tham dự SEA Games 30 diễn ra vào cuối năm nay. Bất ngờ là ở chỗ, trước đây, nhất là từ sau Asian Cup 2019, ông Park luôn một mực khẳng định không muốn dẫn dắt ĐTQG và ĐT U22 Việt Nam cùng một lúc. Tuy nhiên, sau buổi họp với LĐBĐ Việt Nam và Bộ trưởng Bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch, chiến lược gia người Hàn Quốc đã thay đổi quyết định của mình.

Không những đồng ý dẫn dắt ĐT U22 tham dự SEA Games, HLV Park Hang-seo còn đưa ra lời hứa sẽ mang về tấm HCV nếu như có đủ thời gian chuẩn bị. Đây được coi là một động thái đánh đúng vào tâm lý của người hâm mộ Việt Nam khi chúng ta đã khát khao chức vô địch SEA Games này trong gần 2 thập kỷ qua.

Đánh giá về những thay đổi trong quyết định của HLV Park, BLV Vũ Quang Huy cho biết: "Nếu ông Park sung sức, cảm thấy đủ khả năng nhận thì tốt đấy. Ông Lee Young-jin là phương án hai nếu ông Park không làm được. Còn nếu ông Park cố làm được thì tốt nhất. Dĩ nhiên trong quá trình chuẩn bị (cho vòng loại World Cup và SEA Games) thì vẫn phải chia người ra để phụ trách thôi. World Cup đá tới 19/11 nhưng nói cho cùng cũng ngắt mạch thôi, đá 1, 2 trận rồi lại nghỉ 1 thời gian".

ParkBLV kỳ cựu của bóng đá Việt Nam cũng tỏ ra bất ngờ với lời hứa sẽ mang về chức vô địch SEA Games của HLV trưởng ĐTQG Việt Nam: "Tôi thấy khá lạ lùng. Vì trước một giải đấu thì đâu có HLV nào hứa vô địch? Nói thật tôi nghe thì thấy lạ lùng quá. Với một người như ông Park mà nói thế, không biết do khoảnh khắc bất chợt hay như thế nào. Nó như nụ cười ngây ngô tại Asiad, Việt Nam đang thua Hàn Quốc mà ông Park lại cười. Con người ai cũng có lúc lơ ngơ, mà lơ ngơ thế đôi khi lại làm nên chuyện hay. Chứ lúc nào cũng khôn ngoan có khi lại không thăng hoa được. Một người như ông Park mà nói có 5 tuần chuẩn bị sẽ vô địch được thì rất khó tin. Bóng đá trẻ rất khó nói. Như Brazil mãi đến 2016 mới vô địch Olympic, dù vô địch thế giới 5 lần".

Có thể nói quyết định dẫn dắt U22 tham dự SEA Games của HLV Park Hang-seo khiến những người hâm mộ bóng đá Việt Nam vừa mừng vừa... lo. Mừng là vì chúng ta đã có cơ sở để mơ về tấm HCV đã khao khát bấy lâu nay, còn lo là bởi trong trường hợp không thể hoàn thành mục tiêu vô địch, có khi nào mối lương duyên giữa ông thầy người Hàn Quốc và bóng đá Việt Nam sẽ kết thúc sớm?

Dù sao, đó cũng là câu chuyện của khoảng thời gian cuối năm. Còn hiện tại, HLV Park Hang-seo đang cùng các cầu thủ U23 Việt Nam tập trung chuẩn bị cho vòng loại U23 Châu Á 2020 sắp diễn ra. Với tư cách là đương kim Á quân, chắc chắn ông Park và các học trò sẽ được kỳ vọng rất nhiều ở giải đấu năm nay.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
park hang-seo hlv park hang-seo u22 việt nam u23 việt nam sea games 2019 sea games 30 vòng loại u23 châu á u23 châu á
Xem thêm