Quảng cáo

Công Phượng tiếp tục có thêm "đối thủ" mới ở Sint-Truiden

Thứ năm, 18/07/2019 10:48 AM (GMT+7)
A A+

Tân binh người Brazil của Sint-Truiden là Allan Sousa chắc chắn sẽ mang đến nhiều sự cạnh tranh trên hàng tiền đạo cho Công Phượng.

Mới đây, trang chủ của CLB Sint-Truiden đã đăng thông báo chính thức về việc mượn thành công tiền đạo người Việt Nam Nguyễn Công Phượng từ CLB HAGL. Song song với đó, đội bóng của Bỉ cũng công bố một bản hợp đồng khác cũng đến dưới dạng cho mượn. Đó là chân sút Allan Sousa.

Allan Sousa là tiền đạo 22 tuổi người Brazil. Anh bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp trong màu áo đội bóng Al Arabi ở Qatar khi chỉ mới 19 tuổi. Sau đó, anh lần lượt chuyển tới chơi bóng ở Al Markhiya (Qatar) và Vejle BK (giải hạng 2 Đan Mạch). Ở Đan Mạch, Sousa đã chơi vô cùng nổi bật khi anh đã ghi được 20 bàn thắng sau 68 lần ra sân. Chính màn trình diễn ấn tượng đó đã giúp Allan Sousa có cơ hội tới chơi bóng ở giải VĐQG Bỉ trong màu áo Sint-Truiden.

Allan Sousa

Như vậy, nếu tính cả Allan Sousa, Công Phượng sẽ phải cạnh tranh với... 9 cầu thủ khác trên hàng công của Sint-Truiden để có cơ hội được thi đấu. Đây đều là các cầu thủ còn rất trẻ (nằm trong độ tuổi từ 21 đến 26) và trong đó có nhiều cái tên đã khẳng định được giá trị của mình như đội trưởng Jordan Botaka, Yohan Boli hay Elton Acolatse. Đây chắc chắn sẽ là nhiệm vụ không hề dễ dàng cho tuyển thủ người Việt Nam vì anh sẽ vừa phải hòa nhập với cuộc sống mới trong lần đầu sang châu Âu, vừa phải nhanh chóng bắt nhịp với lối chơi chung ở đội bóng mới.

Đêm qua theo giờ Việt Nam, Công Phượng cũng đã có trận đá chính đầu tiên trong màu áo Sint-Truiden. Đó là trận giao hữu trước mùa giải của đội chủ sân Stayen với đối thủ Lommel SK. Kết quả chung cuộc của trận đấu này là 2-1 nghiêng về Lommel SK. Công Phượng đã được thi đấu trong khoảng 60 phút và nhìn chung, anh vẫn chưa thực sự hòa nhập được với đội bóng mới. Dù sao, mọi bước khởi đầu đều khó khăn và hy vọng trận đấu ra mắt này sẽ giúp Công Phượng có thêm sự tự tin để thể hiện mình trong thời gian tới.

Một số hình ảnh của Công Phượng trong trận đấu với Lommel SK (Nguồn: STVV)

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Công Phượng Sint-Truiden Công Phượng Sint Truidense Công Phượng đá chính Công Phượng sang Bỉ
Xem thêm