Quảng cáo

GĐKT học viện PVF lọt vào danh sách HLV xuất sắc nhất Asian Cup

Thứ bảy, 27/10/2018 09:31 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mới đây, trang chủ của AFC đã công bố danh sách những HLV xuất sắc nhất lịch sử Asian Cup, trong đó có sự góp mặt của GĐKT học viện PVF hiện tại - ông Philippe Troussier.

Nằm trong quá trình chuẩn bị cho Asian Cup 2019, AFC đã công bố danh sách các huấn luyện viên thành công nhất trong lịch sử của giải đấu số một châu Á ở cấp độ ĐTQG. Và trong danh sách này có sự góp mặt của 'Phù thủy trắng' Philippe Troussier - người đang giữ vai trò GĐKT tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF.

Chiến lược gia người Pháp chính thức đảm nhiệm vị trí huấn luyện viên trưởng ĐTQG Nhật Bản sau World Cup 1998. Với tài năng của mình, HLV Troussier đã giúp bóng đá Nhật Bản lọt vào tới tứ kết Olympic Sydney 2000. Và chỉ 1 tháng sau đó, ông cùng các học trò bước vào chiến dịch chinh phục chức vô địch Asian Cup 2000 diễn ra tại Lebanon.

Ở Lebanon, HLV Troussier đã gây ấn tượng mạnh mẽ khi dẫn dắt lứa cầu thủ vừa tỏa sáng ở Olympic Sydney giành chức vô địch Asian Cup lần thứ hai trong lịch sử sau chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Saudi Arabia trong trận chung kết.

PVF

Sau những thành công liên tiếp, nhà cầm quân người Pháp, bằng tài năng xuất chúng của mình, đã thêm một lần tạo nên kỳ tích khi dẫn dắt các cầu thủ Nhật Bản lần đầu tiên lọt vào vòng 1/8 World Cup 2002 được tổ chức trên chính sân nhà. Khi World Cup năm đó kết thúc, ông Philippe Troussier chia tay ĐT Nhật Bản để chuyển sang dẫn dắt ĐT Qatar tại Asian Cup 2004.

Đến tháng 8 năm nay, HLV Philippe Troussier đã nhận lời ngồi vào vị trí Giám đốc kỹ thuật của Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF sau quãng thời gian làm việc tại Trung Quốc. Mục tiêu quan trọng của ông là giúp bóng đá Việt Nam sớm góp mặt tại VCK World Cup trong thời gian sớm nhất.

Ngoài Philippe Troussier, danh sách những HLV xuất sắc nhất lịch sử Asian Cup còn có những cái tên khác như Jorvan Vieira (giành chức vô địch Asian Cup 2007 cùng ĐT Iraq), Ange Postecoglou (vô địch Asian Cup 2015 với ĐT Australia), hay Carlos Alberto Parreira (vô địch Asian Cup 1998 cùng ĐT Saudi Arabia).

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
PVF Philippe Troussier Asian Cup 2019 ĐT Việt Nam
Xem thêm