Quảng cáo

Top 10 cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá Việt Nam: Những trang sử hào hùng (kỳ 1)

Thứ ba, 09/04/2019 11:23 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Bóng đá Việt Nam chưa khi nào thiếu đi những tài năng xuất chúng, và dưới đây là những cái tên có thể coi là đặc biệt nhất mà người hâm mộ từng được chứng kiến.

1. Trần Công Minh

Nhắc đến Trần Công Minh, người ta sẽ liên tưởng ngay đến một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam. Với khả năng công thủ toàn diện, ông là một phần không thể thiếu của ĐTQG Việt Nam trong giai đoạn từ năm 1995 cho đến năm 2000. Trong màu áo CLB, Trần Công Minh chỉ thi đấu cho một đội bóng duy nhất đó là Đồng Tháp. Đỉnh cao trong sự nghiệp của Trần Công Minh là 2 chức VĐQG (vào các năm 1989 và năm 1996) và danh hiệu Quả Bóng Vàng Việt Nam năm 1999. Năm 2002, ông giải nghệ và bắt đầu chuyển sang công tác huấn luyện.

Trần Công Minh

2. Lê Huỳnh Đức

Trong số những tiền đạo hay nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, chắc chắn phải kể đến cái tên Lê Huỳnh Đức. Khởi đầu ở Đội bóng Quân khu 7 và chỉ được đôn lên đội 1 Công an TPHCM sau khi Nguyễn Cao Cường tuyên bố giải nghệ, nhưng Huỳnh Đức nhanh chóng để lại dấu ấn bằng lối chơi dũng mãnh, quyết đoán cùng những pha dứt điểm "cháy lưới" đối phương. 3 danh hiệu Quả Bóng Vàng (1995, 1997, 2002) cùng 3 năm liên tiếp đoạt danh hiệu Quả Bóng Bạc (1998, 1999, 2000) chính là bản phác họa rõ nét nhất cho tài năng xuất chúng của trung phong huyền thoại này.

Huỳnh Đức

Năm 2001, Lê Huỳnh Đức trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên được ra nước ngoài thi đấu khi chuyển sang chơi cho Trùng Khánh Lực Phàm ở giải VĐQG Trung Quốc. Trong màu áo ĐTQG, Huỳnh Đức vẫn đang là cầu thủ nắm giữ kỷ lục tham dự 5 kỳ Tiger Cup (tiền thân của AFF Cup) liên tiếp (1996 - 2004). Không chỉ thành công trên cương vị cầu thủ, đến khi chuyển sang nghiệp huấn luyện, Huỳnh Đức cũng gây ấn tượng khi trở thành HLV trẻ nhất vô địch V-League cùng SHB Đà Nẵng vào năm 2009. Hiện tại, Lê Huỳnh Đức vẫn đang nắm giữ cương vị thuyền trưởng của đội bóng sông Hàn.

3. Nguyễn Hồng Sơn

Kỹ thuật khéo léo, những pha đi bóng mềm mại cùng động tác ăn mừng kiểu quân đội đã trở thành thương hiệu, Nguyễn Hồng Sơn chính là một trong những cầu thủ xuất chúng nhất mà bóng đá Việt Nam từng sở hữu. Gia nhập Thể Công năm 1988, Hồng Sơn đã cũng đã giành được mọi danh hiệu lớn nhỏ trong màu áo của đội bóng quân đội. Và bảng thành tích của anh cũng không thua kém cầu thủ nào: 2 chức vô địch quốc gia (1990 và 1998), 1 Siêu cúp Quốc gia (1998), 2 danh hiệu Quả Bóng Vàng Việt Nam (1998, 2000).

Hồng SơnNăm 1996, Hồng Sơn cùng với Huỳnh Đức và nhiều danh thủ khác đã được đại diện cho ĐTQG Việt Nam thi đấu giao hữu với CLB Juventus. Năm 1998, Hồng Sơn cũng là gương mặt của Việt Nam tham dự giải bóng đá biểu diễn do Pepsi tổ chức (cùng với các huyền thoại của làng bóng đá thế giới như David Beckham, Ronaldinho, Roberto Carlos, Rui Costa,...). Tài năng của Hồng Sơn từng khiến HLV Dido, cựu HLV trưởng ĐTQG Việt Nam phải thốt lên rằng: "Nếu sinh ra ở Brazil, Hồng Sơn đủ khả năng trở thành huyền thoại của bóng đá thế giới".

(Còn tiếp)

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
top 10 cầu thủ hay nhất việt nam cầu thủ xuất sắc nhất việt nam cầu thủ xuất sắc nhất việt nam huyền thoại bóng đá việt nam bóng đá việt nam
Xem thêm