Quảng cáo

Báo Indo cảm ơn Công Phượng vì thay đổi tương lai bóng đá ĐNA

Thứ bảy, 20/04/2019 15:37 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Truyền thông Indonesia nhận định sự có mặt của Công Phượng là "chất xúc tác " khiến BTC K-League thay đổi hạn ngạch sử dụng cầu thủ nước ngoài tại Hàn Quốc.

10 cầu thủ hay nhất lịch sử bóng đá Việt Nam

Mới đây BTC K-League đã chính thức đưa ra quy định tăng thêm số cầu thủ nước ngoài tại các giải đấu của Hàn Quốc. Cụ thể, K-League sẽ tăng suất ngoại binh từ 3 cầu thủ ngoài châu Á, 1 cầu thủ thủ châu Á lên thành 3 cầu thủ ngoài châu Á, 1 cầu thủ châu Á và 1 cầu thủ Đông Nam Á.

Quyết định này được đưa ra nhờ hiệu ứng tốt mà tiền đạo Công Phượng mang lại khi chuyển tới thi đấu cho Incheon United ở mùa giải năm nay.

Trên tờ Bola của Indonesia đã đưa thông tin này kèm dòng tít "Cơ hội đến với Indonesia khi K-League áp dụng suất ngoại binh ASEAN từ mùa giải 2020". Trong bài viết, tác giả Aning Jati viết:

"Các nhà quản lý K-League cho biết chính sách này được áp dụng như một trong những nỗ lực mở rộng hình ảnh giải đấu đến khu vực ASEAN. Các cầu thủ ASEAN là những cầu thủ đến từ các quốc gia thành viên của AFF.

Điều đó đồng nghĩa các quốc gia thành viên Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Myanmar, Việt Nam, Lào, Brunei, Philippines và Đông Timor có thể xuất hiện ở K-League từ năm 2020."

Lý giải về nguyên nhân BTC K-League đưa ra quyết định này, tác giả nói: "K-League mở rộng nhờ sự hiện diện của một cầu thủ ASEAN, chính xác là Việt Nam. Anh là ngôi sao của ĐT Việt Nam, Nguyễn Công Phượng. Anh đã gia nhập Incheon United từ tháng 2/2019 theo dạng cho mượn từ HAGL.

Việc cầu thủ này đến K-League cho đến nay đã nhận được phản ứng tích cực từ NHM xứ sở nhân sâm cho đến những người yêu bóng đá Việt Nam", tờ Bola mô tả tầm quan trọng của Công Phượng.

Cuối bài viết, tác giả nhận định dấu chân của Công Phượng có thể là tiền đề chắp cánh cho tương lai của bóng đá Indonesia: "Các cầu thủ Indonsia có thể sải cánh đi tìm những thử thách mới, trau dồi kiến thức và chuyên môn tại các CLB K-League nhờ việc BTC tăng suất ngoại binh ASEAN lần này".

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Công Phượng Incheon United K-League báo Indonesia tờ Bola
Xem thêm