Quảng cáo

Báo Thái lo lắng trước sức mạnh trỗi dậy của Việt Nam

Thứ hai, 03/06/2019 16:54 PM (GMT+7)
A A+

Những thành công liên tiếp của bóng đá Việt Nam đang khiến truyền thông Thái Lan lo lắng và họ coi Việt Nam chính là mối nguy hiểm hàng đầu ở khu vực ĐNA.

Trong bài viết phân tích về "King's Cup: Nơi khởi đầu cho một kỷ nguyên mới của bóng đá Thái Lan", tác giải bài viết nêu rõ ở phần mở đầu "King's Cup lần thứ 47 sẽ đánh dấu sự tái thiết của nền bóng đá Thái Lan."

Từ cấp độ trẻ đến ĐTQG thời gian qua, bóng đá Việt Nam luôn đi trước Thái Lan. Trong khi Voi chiến liên tiếp rời cuộc chơi từ sớm thì Việt Nam làm nên những điều không tưởng và ghi dấu ấn trong lịch sử bóng đá nước nhà. Những điều đó được tác giải bài viết nêu ra và tóm gọn.

"Tất cả mọi thông số đều chỉ ra rằng các đối thủ trong khu vực, đặc biệt là Việt Nam đang nhanh chóng bắt kịp người Thái, kẻ được coi là ông Vua của Đông Nam Á khi liên tiếp giành chức vô địch SEA Games và AFF Cup trong những năm gần đây.

Điều này rất rõ ràng bởi ở một vài giải đấu mang tầm châu Á thời gian qua, Thái Lan đã bị Việt Nam lấn át hoàn toàn", trích dẫn từ bài viết.

Việc Thái Lan mời Việt Nam tham dự King's Cup phần nào đó có chủ đích từ nước chủ nhà. Đã 13 năm kể từ lần cuối cùng tham dự King's Cup, Việt Nam không một nào góp mặt ở giải đấu này nữa. Tuy nhiên bất ngờ tháng 3 vừa qua, LĐBĐ Thái Lan thông báo Việt Nam sẽ tham dự King's Cup.

Để góp mặt ở giải đấu này, Thái Lan đã "năm lần bảy lượt" gửi lời mời đến VFF và nhiều lần rời lịch thi đấu để phù hợp với Việt Nam. Thậm chí thể thức ở King's Cup lần này được thay đổi để tăng cơ hội Việt Nam gặp Thái Lan trong ngày ra quân.

Nói như vậy để thấy người Thái quyết tâm đánh bại Việt Nam. Tâm lý "ăn thua" cũng xuất phát từ chính sự lo lắng mà Thái Lan đang dành cho Việt Nam. Và nếu họ để thua ở King's Cup sắp tới thì ĐTQG nước này sẽ đối diện với áp lực khủng khiếp từ người dân và truyền thông quê nhà.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
ĐT Việt Nam ĐT Thái Lan King's Cup báo Thái Lan HLV Park Hang Seo
Xem thêm