Quảng cáo

BLV Quang Huy: 'Không thể đòi hỏi lứa trẻ nào cũng tốt được'

Thứ tư, 14/08/2019 15:02 PM (GMT+7)
A A+

Trận hòa của U18 Việt Nam khiến cơ hội đi tiếp trở nên vô cùng khó khăn, tuy nhiên với BLV Quang Huy người hâm mộ không nên quá đặt nặng vào thành tích ở giải năm nay.

Highlight trận đấu - Tư liệu: Next Sports, VTC

Trận thắng bất ngờ của U18 Malaysia trước Australia khiến U18 Việt Nam buộc phải giành chiến thắng trước Thái Lan mới có quyền tự quyết đi tiếp. Tuy nhiên những đôi chân căng cứng bởi tâm lý đã không hoàn thành nhiệm vụ và trận đấu khép lại với tỷ số 0-0.

Đánh giá về đối thủ BLV Quang Huy nói trên VTC News rằng: "Trình độ của U18 Việt Nam và U18 Thái Lan là ngang ngửa nhau. Cả hai đội đều tạo ra những cơ hội và tôi cho rằng Thái Lan đá trận này hay hơn các trận trước. Thứ nhất U18 Thái Lan quyết tâm hơn khi gặp Việt Nam. Thứ hai chính việc bị loại khiến cầu thủ họ chơi với tinh thần thoải mái. Điều đó tạo ra sức mạnh tinh thần cho người Thái, trong khi Việt Nam khá lúng túng."

Việc U18 Việt Nam nói riêng và các lứa trẻ Việt Nam nói chung gần đây đạt thành tích kém ở các giải châu lục khiến NHM không hài lòng. Đồng thời lên tiếng chỉ trích cả cầu thủ lẫn huấn luyện viên của đội tuyển, BLV Quang Huy cũng chia sẻ quan điểm về vấn đề này.

"Việc đào tạo trẻ phải liên tục, các câu lạc bộ cũng phải có nền tảng chắc chắn, còn ở Việt Nam hiện tại các lứa trẻ vẫn chưa được đầy đủ. Quan điểm của tôi là giải trẻ lập ra để cọ xát, cái đích cuối cùng là U23 và ĐTQG. Nói cho cùng lứa trẻ hết lứa này đến lứa khác ra lò, đến hẹn lại lên, không thể đòi hỏi lứa nào cũng tốt như lứa nào được."

Mặc dù lứa cầu thủ U18 mà HLV Hoàng Anh Tuấn đang dẫn dắt có thể dừng bước sau vòng bảng, nhưng theo bình luận viên gạo cội này, cần phải chờ ở giải châu Á mới thế đánh giá hết được tiềm năng.

"Hãy cùng chờ đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn đá vòng loại châu Á thế nào. Cũng đừng quên lứa U19 Việt Nam của Quang Hải, Tiến Dũng,... đá rất chán ở giải Đông Nam Á 2016 nhưng đi xa tại giải châu Á khi vào tới bán kết."

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
BLV Quang Huy U18 Việt Nam U18 Thái Lan U18 Đông Nam Á
Xem thêm