Quảng cáo

Công Phượng chính thức đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam

Thứ bảy, 03/08/2019 07:48 AM (GMT+7)
A A+

Việc được tung vào sân trong trận đấu với Club Brugge đã giúp Công Phượng trở thành một phần lịch sử của bóng đá Việt Nam.

Clip: Những phút ra sân của Công Phượng

Hành quân đến làm khách trên sân của đội bóng đương kim Á quân nước Bỉ là Club Brugge, Sint-Truiden đã gặp vô vàn khó khăn khi đội chủ nhà cho thấy trình độ của một đội bóng tham dự Champions League là như thế nào.

Kết quả chung cuộc 0-6 đã phản ánh đúng cục diện của trận đấu. Trong nỗi buồn thất bại của Sint-Truiden, NHM Việt Nam được an ủi phần nào khi chứng kiến Công Phượng được tung vào sân từ phút 70.

Việc được ra sân ở giải Jupiler Pro League giúp Công Phượng trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu tại 4 giải VĐQG khác nhau. Cụ thể Công Phượng chơi bóng ở V-League trong màu áo HAGL, sau đó chuyển đến Mito Hollyhock (J-League II) năm 2015, 4 năm sau anh được Incheon United (K-League) mượn trong nửa mùa giải và giờ đây là giải VĐQG Bỉ trong màu áo Sint-Truiden.

Không chỉ vậy, Công Phượng là cầu thủ Việt Nam thứ hai thi đấu tại châu Âu. Trước đó Lê Công Vinh cũng từng khoác áo CLB Leixoes SC (Bồ Đào Nha) năm 2009.

Trở lại trận đấu này, Công Phượng được HLV Brys tung vào sân khi đang bị dẫn 0-4. Hàng công của Sint-Truiden bế tắc khi đối thủ quá áp đảo. Tuy nhiên sự có mặt của Công Phượng cũng không thể thay đổi bộ mặt của Chim hoàng yến.

Công Phượng chỉ có 3 lần chạm bóng trong 20 phút trên sân. Dù kết quả này không mấy làm vui vẻ nhưng nhiều CĐV Việt Nam vẫn dành những lời tích cực cho Công Phượng. Họ hiểu đối thủ quá mạnh và việc Công Phượng có những bước đi đầu tiên trên thảm cỏ châu Âu là điều rất tốt. Và hi vọng rằng ở những trận đấu tới, Công Phượng sẽ ra sân nhiều hơn để chứng tỏ khả năng của mình.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Công Phượng Sint-Truiden Bỉ lịch sử bóng đá Việt Nam
Xem thêm