Quảng cáo

FIFA hủy bỏ kết quả của Triều Tiên, ĐT Việt Nam có thể nguy hiểm nếu nhì bảng

Thứ năm, 27/05/2021 11:23 AM (GMT+7)
A A+

Theo thông tin mới nhất, FIFA đã quyết định hủy bỏ kết quả của Triều Tiên với các đội còn lại.

Highlights Indonesia 1-3 Việt Nam (nguồn: VTC)

Trang chủ LĐBĐ Thái Lan (FAT) phát ra thông báo, FIFA đã quyết định cách thức tính điểm với bảng H sau khi CHDCND Triều Tiên xin rút khỏi vòng loại vì lý do dịch bệnh. Theo đó, FIFA sẽ hủy kết quả 5 trận đấu trước đó của Triều Tiên với các đội cùng bảng.

Các bảng đấu khác vẫn diễn ra bình thường, 8 đội nhất bảng sẽ giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, cách chọn 4 đội nhì xuất sắc nhất có chút thay đổi. Kết quả của các đội nhì bảng với đội đứng thứ 5 sẽ bị hủy nhằm đảm bảo tính công bằng với đội nhì của bảng H. 

Khi ấy, FIFA sẽ xét thứ tự theo điểm số, hiệu số bàn thắng thua, tổng số bàn thắng ghi được, điểm fair-play (dựa theo số thẻ vàng, thẻ đỏ) và bốc thăm chọn đội đi tiếp.

Với cách tính này của FIFA, bảng G của đội tuyển Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng. Hiện tại, Malaysia đang đứng thứ hai với 9 điểm nhưng coi như họ mất 6 điểm trong trường hợp xét đội nhì bảng do thắng hai trận trước Indonesia.

NÓNG: FIFA hủy bỏ kết quả của Triều Tiên, số phận Việt Nam lâm nguy 48571
FIFA quyết định hủy kết quả của Triều Tiên

Nếu ĐT Việt Nam không thể giành ngôi đầu và rơi xuống nhóm thứ hai, kết quả với Indonesia (đội dự kiến sẽ cuối bảng) sẽ bị hủy bỏ. Hiện nay, ĐT Việt Nam có 11 điểm, Malaysia hạng 2 với 9 điểm, tiếp đến là Thái Lan 8 điểm, UAE 6 điểm và cuối cùng là Indonesia 0 điểm.

Nếu xảy ra trường hợp Việt Nam đứng thứ hai thì đây sẽ là kết quả bất lợi khi xét chỉ số với các đội đứng thứ hai ở các bảng còn lại. Khi đó, ĐT Việt Nam sẽ rất khó tính toán đường đi tiếp.

Trước khi FIFA thông báo về số trường hợp của Triều Tiên, ông Park dự tính đặt mục tiêu giành ít nhất 6 điểm. Với tổng điểm 17 thì việc Việt Nam đứng đầu bảng hoặc trong 4 đội nhì tốt nhất rất dễ xảy ra nếu dựa trên tình hình các bảng còn lại.

Tuy nhiên, việc hủy kết quả với đội cuối bảng thì những tính toán không còn nằm trong sự kiểm soát nữa. Bởi nếu đứng hạng 2, khi xét top 4 đội nhì xuất sắc nhất, ĐT Việt Nam sẽ mất khoảng 6 điểm (nếu tiếp tục thắng Indonesia vào ngày 7/6).

Sẽ có hàng loạt khả năng bất lợi đến với ĐT Việt Nam nếu nhì bảng. Vậy nên để tự quyết định số phận của mình, đoàn quân của HLV Park Hang Seo cần nỗ lực để giành ngôi đầu bảng G.

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia: 'Shin Tae Yong giỏi hơn nhiều Park Hang Seo'

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
triều tiên việt nam vl world cup 2022 fifa
Xem thêm