Quảng cáo

Hà Nội xứng danh 'ông kẹ' ở bảng đấu AFC Cup

Thứ tư, 27/01/2021 16:04 PM (GMT+7)
A A+

Hà Nội FC nằm ở bảng đấu tương đối dễ thở ở AFC Cup 2021 khi chạm trán các đối thủ không quá xương xẩu.

Theo kết quả bốc thăm AFC Cup, Hà Nội sẽ nằm cùng bảng với Bali United, Boeung Ket Angkor và đội thắng trong trận Play-off giữa Hanthawady United và Lao Toyota/Kasuka.

Nếu xét về thực lực, rõ ràng tất cả những đối thủ này đều không đáng ngại với Hà Nội FC, thậm chí là dưới cơ hơn rất nhiều. Đội bóng có lẽ đủ độ quen biết nhất với NHM bóng đá Việt Nam là Bali United của Indonesia. Họ là nhà vô địch Indonesia mùa giải 2019 nên được đại diện cho quốc gia này tham dự AFC Cup, bởi vừa qua PSSI đã quyết định hủy mùa giải 2020 do dịch Covid-19.

Mùa trước AFC Cup bị hủy sau lượt trận thứ 3. Bali United nằm cùng bảng với Than Quảng Ninh. Họ giành 3 điểm và số điểm này lấy từ đại diện của Việt Nam, tuy nhiên đó là trận đấu mà thầy trò HLV Phan Thanh Hùng mất người ở phút thứ 4 nhưng vẫn ghi bàn dẫn trước do công của Fagan. 

Vậy nhưng áp lực từ các khán đài cùng việc chơi thiếu quân khiến đội bóng đất Mỏ khiến họ bị lội ngược dòng. Trước đó lần gần nhất đội bóng này tham dự AFC Cup là mùa 2018. Đội bóng này cũng nằm cùng bảng với một đội Việt Nam khác là Thanh Hóa. 

Hà Nội xứng danh 'ông kẹ' ở bảng đấu AFC Cup Ảnh 1

Khi ấy, Bali United về cuối bảng. Nhưng thành tích đối đầu với các đại diện Việt Nam là khá tốt khi thắng Thanh Hóa 1 trận và hòa 1 trận. Thế nhưng Hà Nội là một đội bóng khác hoàn toàn với những Than Quảng Ninh hay Thanh Hóa. Và một điều nữa, suốt một năm vừa qua, Bali United không thi đấu. Mùa giải 2021 cũng chưa biết bao giờ trở lại. Vì vậy, thể lực và phong độ với Bali đang rất đáng lo ngại.

Với Boeung Ket Angkor, họ lên ngôi vương C-League 2020. Trong đội hình của họ có một cầu thủ đáng chú ý là Chan Vathanaka. Cầu thủ được mệnh danh là "Messi Campuchia". Nhưng vài năm qua, anh chững lại nên cũng không còn được đánh giá cao. 

Hà Nội FC từng gây ác mộng với người Campuchia khi đánh bại Naga World ở AFC Cup 2019 với tỷ số 10-0. Ở trận lượt về, dù phải làm khách nhưng Hà Nội cũng dễ dàng nã vào lưới Naga World 5 bàn. Sẽ không có nhiều hi vọng cho Boeung Ket Angkor trong việc cạnh tranh một vị trí với Hà Nội.

Các đội bóng còn lại sẽ tranh một suất duy nhất ở bảng G gồm Hanthawady United, Lao Toyota và Kasuka FC đều chỉ là những cái tên tầm trung và không đáng ngại với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm.

Viettel sẽ phải đá sân trung lập tại AFC Champions League

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
afc cup 2021 hà nội
Xem thêm