Quảng cáo

HLV Park sẽ hi sinh Quế Ngọc Hải trong cuộc 'đại phẫu' ĐTVN?

Thứ sáu, 17/04/2020 06:00 AM (GMT+7)
A A+

Sẽ có những cái tên phải nhường vị trí của mình khi HLV Park Hang Seo thực hiện sự thay đổi ở ĐT Việt Nam thời gian tới.

Sự xuất sắc của Đình Trọng dù chấn thương chưa lành lặn - nguồn: Next Sports

Trong khi người đồng nghiệp như Nishino chọn cách trở về quê nhà khi các giải bóng đá tạm hoãn thì HLV Park Hang Seo và các đồng sự vẫn ở lại Việt Nam làm việc. Bức ảnh về buổi họp giữa các thành viên ĐT Việt Nam cho thấy chiến lược gia người Hàn Quốc quyết tâm tạo nên những thay đổi về lối chơi của đội tuyển.

Rất nhiều dự đoán về sơ đồ mà ông Park sẽ sử dụng, một trong số đó là việc ông sẽ chuyển sang chiến thuật 4 hậu vệ để đa dạng hóa và tránh việc đối phương bắt bài. Ông từng khẳng định sẽ tận dụng tối đa sức mạnh hàng tiền vệ khi đang có trong tay nhiều cầu thủ chất lượng. Vì vậy việc hi sinh một cầu thủ phòng ngự cho hàng tiền vệ là hoàn toàn có cơ sở.

Vậy ai sẽ là người phải nhường vị trí của mình? Dĩ nhiên đó phải là 1 trung vệ. Hai cầu thủ chạy biên sẽ được kéo xuống trở thành các hậu vệ biên (Trọng Hoàng, Văn Thanh, Văn Hậu,...) và chơi với 2 trung vệ.

Hiện nay ông Park luân phiên sử dụng 4 hậu vệ Duy Mạnh, Đình Trọng, Ngọc Hải và Tiến Dũng. Giải đấu duy nhất mà cả 4 cùng góp tên là AFF Cup 2018. Khi đó ông chọn bộ 3 là Duy Mạnh-Đình Trọng-Ngọc Hải, như vậy Tiến Dũng sẽ là cái tên nằm ngoài sự ưu tiên.

Trong trường hợp tất cả đều lành lặn, ông Park bắt buộc chỉ chọn được 2 người. Với triết lý sử dụng những trung vệ có khả năng chuyền bóng tốt, phân phối và giữ nhịp ổn định thì có lẽ Quế Ngọc Hải sẽ phải ra rìa trong lựa chọn của HLV người Hàn.

Kỹ năng chuyền bóng của Quế Ngọc Hải không tệ nhưng nếu so với 2 người đồng đội kia thì họ vẫn có chút nhỉnh hơn. Duy Mạnh xuất thân từ một tiền vệ với khả năng chia bài ổn định, trong khi Đình Trọng không chỉ thông minh trong các lựa chọn chuyền bóng mà anh còn được đánh giá cao nhất trong các trung vệ ở khả năng phán đoán.

Một yếu tố tiên quyết cho lựa chọn của ông Park là sự ăn ý của Duy Mạnh và Đình Trọng. Cả hai từng nhiều năm khoác áo đội trẻ, là cặp trung vệ chính của Hà Nội nên sự hiểu nhau của cả hai là rất cần thiết.

Với khái niệm một cặp trung vệ thòng-dập đá cạnh nhau ngày nay, Đình Trọng và Duy Mạnh bổ sung cho nhau rất tốt. Đình Trọng thiên về bọc lót, phán đoán còn Duy Mạnh thì mạnh mẽ, quyết liệt. Điều này phần nào cho ta thấy hình ảnh của cặp Ferdinand-Vidic của (MU), Carvalho-Terry (Chelsea) hay Pique-Puyol (Barcelona).

Về chất lượng từng cá nhân, mỗi người đều một 9 một 10, nhưng có lẽ nếu phải chọn bô đôi ăn ý và phù hợp với nhau nhất thì Duy Mạnh và Đình Trọng sẽ sự lựa chọn của ông Park.

Xem thêm:

>>Dương Hồng Sơn: 'Có người mang bao tải tiền đến nhà nhưng tôi từ chối'

>>Cựu HLV ĐT Việt Nam phát hoảng vì sự thiếu vệ sinh của người Indonesia

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
quế ngọc hải đình trọng duy mạnh đt việt nam hlv park hang seo
Xem thêm