Quảng cáo

HLV Park 'trút gánh nặng' nhờ Tiến Linh và Công Phượng

Thứ sáu, 19/06/2020 13:30 PM (GMT+7)
A A+

Trong nỗi lo về hàng công thì phong độ xuất thần của Tiến Linh và Công Phượng phần nào giúp HLV Park giảm bớt nỗi lo.

Thời gian qua HLV Park Hang Seo liên tục ca thán về vấn đề hàng công của ĐT Việt Nam. Ông liên tục yêu cầu VFF chỉ thị các đội bóng sử dụng nhiều tiền đạo nội nhằm đa dạng hóa lựa chọn khi đội tuyển lúc này quá khan hiếm tài năng ở vị trí đá cắm.

Trong mắt ông Park, Tiến Linh và Đức Chinh là hai trường hợp nổi bật nhất và phần nào đó là Công Phượng. Tuy nhiên những cầu thủ này có những hạn chế riêng khiến ông Park chưa thực sự hài lòng.

Đang đau đáu vì nỗi lo đó thì vòng 5 V-League vừa qua đã giúp ông bớt nỗi trăn trở. Tiến Linh cho thấy pha lập công ở vòng đấu trước đó không phải là sự tỏa sáng nhất thời. Anh một lần nữa lên tiếng đúng lúc khi đội nhà cần anh nhất.

Một pha đập nhả cùng Trọng Huy rồi vuốt bóng tung góc xa khung thành đối thủ, Tiến Linh làm người ta nhớ lại bàn thắng ở trận gặp UAE tại VL World Cup 2022. Kỹ năng dứt điểm của cầu thủ này là quá ấn tượng. Nên nhớ Tiến Linh vẫn đang gặp vấn đề về sức khỏe.

Tiến Linh là dạng tiền đạo cắm thuần cổ điển mà ông Park ưa thích, tuy nhiên ở các trận đấu cần tốc độ cao và sự nhanh nhẹn thì anh chưa phải phương án phù hợp nhất với nhà cầm quân người Hàn Quốc. Vì vậy mẫu cầu thủ như Công Phượng, người có khả năng cầm bóng, khuấy đảo hàng thủ đối phương sẽ được ưu tiên sử dụng.

Vậy nhưng thời gian qua chàng trai xứ Nghệ gây thất vọng khi không thể hiện được những phẩm chất đó trong màu áo TP HCM. Đến vòng 5 V-League này, NHM tin rằng ông Chung sẽ đẩy Công Phượng lên ghế dự bị khi trong đội đã có một số 10 Phi Sơn làm trung tâm của đội. Ông Chung bất ngờ đưa ra quyết định ngược lại.

Không phụ lòng tin của ông thầy, Công Phượng chơi một trận tuyệt hay trong vai trò dẫn dắt. Anh đá ngay sau tiền đạo cắm Amido Balde, trở thành điểm kết nối với các đồng đội xung quanh. Đích thân cầu thủ này nổ súng và kiến tạo cho Huy Toàn lập công.

Theo dõi Công Phượng thời gian dài, có thể thấy anh đã thay đổi khá nhiều trong lối chơi. Không còn rườm rà, lắt nhắt như trước kia, Công Phượng giờ đây đã đồng đội hơn và quan sát nhiều hơn. Khả năng di chuyển không bóng cũng cải thiện đáng kể.

Cứ đá như thế thì ông Park chẳng phải lo cho Công Phượng nữa, Tiến Linh cũng vậy. Có lẽ sau vòng 5 này, các đội chiến thắng vui 1 thì ông Park vui 10.

>>Xem thêm: HLV Viettel thừa nhận bất lực trước Công Phượng

Nguồn: Next Media

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
hlv park hang seo tiến linh công phượng v-league
Xem thêm