Quảng cáo

HLV Sint-Truiden: 'Công Phượng thông minh nên sẽ nhanh thôi'

Chủ nhật, 04/08/2019 14:59 PM (GMT+7)
A A+

Trong phát biểu gần đây, HLV Marc Brys của Sint-Truiden không ngần ngại khi thẳng thắn chỉ ra vấn đề trong lối chơi mà Công Phượng cần cải thiện.

Clip: Những phút ra sân của Công Phượng

Công Phượng đã có 3 tuần tập luyện ở đội bóng mới Sint-Truiden. Thời gian này là đủ để HLV Marc Brys nhìn ra những thế mạnh và điểm yếu của Công Phượng.

Trong buổi phỏng vấn mới đây với Đài truyền hình Việt Nam, vị thuyền trưởng CLB Sint-Truiden chia sẻ cởi mở về cậu học trò đến từ Việt Nam.

"Đó là một chàng trai vui vẻ, có óc hài hước, tôi thích như thế. Cậu ta chơi bóng khéo léo, nhưng cậu ta phải học cách chơi bóng ở đây, thích nghi với chiến thuật của chúng tôi. Nhất là học cách chơi khi không có bóng mà cho đến nay với cậu ta là vấn đề. Nhưng tôi cho rằng vài tuần nữa thôi cậu ta có thể được vào đội hình chính. Nhưng cũng khó nói trước, điều đó tùy thuộc vào cậu ta nữa, nhưng Công Phượng thông minh nên sẽ nhanh thôi."

Khi được hỏi về điểm mạnh-yếu của Công Phượng, HLV Marc Brys khéo léo chia sẻ mọi thứ về cầu thủ 24 tuổi. Trong đó một lần nữa ông nhắc tới việc Công Phượng cần cải thiện khả năng di chuyển không bóng của mình.

"Về kỹ thuật thì Công Phượng giỏi dứt điểm, đó thực sự là thế mạnh của cậu ta. Cậu ấy rất nhanh nhẹn, rê dắt giỏi. Còn điểm yếu thì tôi sẽ nói riêng cho cậu ấy chứ không nói ra đây. Công Phượng phải học cách di chuyển khi không có bóng, cậu ta phải học thêm nữa về chuyện đó. Nhưng tôi nghĩ đó không phải là vấn đề lớn. Điều quan trọng nhất với tôi đó là một cầu thủ giỏi, có kỹ thuật mang dấu ấn cá nhân. Và cậu ta sẽ có cơ hội ra sân nếu cứ tiếp tục như vậy."

Dù mới tới đây nhưng Công Phượng đang cho thấy sự hòa nhập tốt khi đăng nhiều bức ảnh đi chơi, cà phê hay các hoạt động thư giãn bên lề với đồng đội. Qua còn mắt quan sát của ông Marc Brys, Công Phượng là chàng trai gần gũi và cởi mở.

"Cậu ta hòa nhập rất tốt, cả đội đều rất cởi mở với những cầu thủ mới đến, đó chưa bao giờ là vấn đề cả. Công Phượng hòa nhập tốt và tôi thấy cậu ta khá thoải mái khi tập luyện với cả đội, tôi không phải lo lắng về chuyện hòa nhập. Cậu ta tuân thủ kỷ luật, luyện tập chăm chỉ như các cầu thủ châu Á khác tôi biết. Ngoài ra cậu ta có cá tính và sức cuốn hút. Công Phượng cứ đúng như cậu ta vẫn là và phải như thế mới được. Tôi nghĩ vậy."

Ông Marc Brys cũng chia sẻ thêm rằng, ông biết Công Phượng rất nổi tiếng ở Việt Nam nhưng tại Bỉ anh phải học hỏi để thích nghi. Và đặc biệt hơn áp dư luận sẽ làm khó Công Phượng nên anh cần biết cách để vượt qua.

Ở trận đấu vừa qua với Club Brugge, khi đội nhà đang bị dẫn 0-4, HLV Brys đã tung Công Phượng vào sân thử lửa. Dù không được chạm bóng nhiều nhưng Phượng cho thấy sự nỗ lực trong từng bước chạy. Hi vọng anh sớm hòa nhập về cả lối chơi lẫn cuộc sống tại Bỉ để chiếm niềm tin từ HLV trưởng Marc Brys.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Công Phượng Sint-Truiden HLV Marc Brys HLV Sint-Truiden
Xem thêm