Quảng cáo

Lò đào tạo hàng đầu châu Á lại xưng vương ở giải trẻ Quốc gia

Thứ ba, 27/10/2020 06:31 AM (GMT+7)
A A+

Đội U15 PVF lên ngôi vô địch khi đánh bại U15 SHB Đà Nẵng trong trận chung kết chiều 26/10.

Trận chung kết U15 Quốc gia năm nay là màn đối đầu giữa PVF và SHB Đà Nẵng. Đây là trận tái ngộ khi ở vòng bảng, PVF thất bại 2-3 trước đội bóng sông Hàn.

Dù vậy ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên, đội bóng áo đỏ đã đẩy cao đội hình, triển khai tấn công tương đối mạch lạc. Điều gì đến cũng phải đến, phút 33, thủ Hoài Vũ phạm lỗi với Nguyễn Gia Bảo trong vòng cấm. Chân sút Nguyễn Anh Tuấn thực hiện quả penalty chính xác mang về bàn mở tỷ số.

Ít phút sau, SHB Đà Nẵng đáp trả bằng cú sút đập xà ngang của Trần Quốc Đạt. Những phút còn lại của hiệp một, hai đội đã tạo ra một vài cơ hội ăn bàn nhưng không thể tận dụng.

Sang hiệp hai, U15 PVF vẫn là đội chơi chủ động hơn. Phút 49, Nguyễn Anh Tuấn "trả lễ" khi đột phá trong vòng cấm rồi chuyền trả ngược cho Gia Bảo đệm bóng nhân đôi cách biệt. 

Bị dẫn 2 bàn, SHB Đà Nẵng mới vùng lên thực sự mạnh mẽ. 9 phút sau bàn thắng của Gia Bảo, Tuấn Anh sút bồi sau tình huống dứt điểm trước đó của Hải Quân làm tung nóc lưới PVF. Tỷ số được rút ngắn và SHB Đà Nẵng cần 1 bàn nữa để san hòa cách biệt.

Nhưng niềm vui với Đà Nẵng chẳng được bao lâu thì Anh Tuấn làm tung lưới Hoài Vũ sau pha dàn xếp tấn công bên cánh phải. Không dừng lại ở đó, đến phút 71, Thái Bá Đạt đi bóng giữa vòng vây đối phương rồi tự mình kết thúc nâng tỷ số lên 4-1. Trong thời gian còn lại của trận đấu, SHB Đà Nẵng chỉ gỡ lại một bàn do công của Bùi Nhật Anh. Tỷ số chung cuộc là 4-2 cho PVF.

AFC công nhận PVF là lò đào tạo số 1 châu Á

Như vậy trong năm nay ở 4 giải trẻ quan trọng là U13, U15, U17 và U19, PVF đã lên ngôi ở giải là U15 và U19. Lò đào tạo được AFC đánh giá 3 sao đã cho thấy sự lớn mạnh. Những năm tiếp theo, PVF hứa hẹn sẽ cho ra lò nhiều nhân tài nhờ hệ thống và chất lượng đào tạo số 1 châu Á.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
u15 quốc gia 2020 u15 pvf u15 shb đà nẵng
Xem thêm