Quảng cáo

Lương của Công Phượng dưới mức trung bình ở K-League

Thứ ba, 26/02/2019 07:36 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo thông tin tiết lộ, mức lương của Công Phượng chưa thể sánh ngang với các đồng nghiệp Hàn Quốc dù anh là một ngoại binh.

Incheon United bật bài hít của Sơn Tùng trong buổi lễ xuất quân

Tờ Best Eleven tiết lộ số tiền mà Incheon United phải bỏ ra để có được sự phục vụ của Công Phượng là 150.000 USD trong bản hợp đồng có thời hạn 1 năm. Hơn thế, mức lương đội bóng Hàn Quốc phải trả là 10.000 USD/tháng.

Như vậy, nếu quy ra tiền Việt, tổng chi phí cho thương vụ này rơi vào khoảng 6 tỷ Đồng. Con số lớn cho một cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài chơi bóng.

Tờ báo Hàn Quốc nhận định đây là mức lương thuộc hàng cao của một cầu thủ Đông Nam Á nhận được ở K-League Classic. Tuy nhiên, số tiền này chưa thể so sánh với mức lương trung bình của một cầu thủ tại K-League nhận được hàng năm.

Theo báo cáo của LĐBĐ Hàn Quốc (KFA), một cầu thủ chơi bóng ở xứ sở Kim chi nhận được mức lương rơi vào khoảng 198 triệu won/năm (4 tỷ đồng), trong khi Công Phượng là 2,8 tỷ đồng.

Hiện Công Phượng đang tập luyện và hòa nhập khá nhanh với đội bóng mới Incheon United. Trong 2 trận giao hữu gần đây, ngôi sao thuộc biên chế HAGL đã ghi 1 một bàn thắng và 1 kiến tạo. Cầu thủ này đang hướng đến trận đấu đầu tiên tại K-League 2019 khi Incheon đối đầu với Jeju United trên sân nhà.

Nếu ra sân, Công Phượng sẽ là cầu thủ Việt Nam thứ hai có mặt trong một trận đấu tại K-League Classic sau người bạn Lương Xuân Trường cũng từng thi đấu tại đây.

>>Huyền thoại Singapore: 'Tôi ghen tị với bóng đá Việt Nam'

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Công Phượng lương của Công Phượng K-League Incheon United
Xem thêm