Quảng cáo

Nhận định HAGL vs Hà Nội: Khách át vía chủ

Thứ năm, 15/10/2020 12:00 PM (GMT+7)
A A+

Với tinh thần lên cao, Hà Nội sẽ mang đến nỗi khiếp sợ với HAGL trong bối cảnh họ gặp khó khăn về lực lượng.

Nhận định bóng đá HAGL gặp Hà Nội

Thời gian: 17h00 ngày 15/10

Địa điểm: SVĐ Pleiku

>>Link xem trực tiếp CLICK ở đây<<

Liên tiếp phải đối mặt với 2 ông lớn của bóng đá thủ đô là Viettel và Hà Nội, HAGL có lẽ đang cảm thấy khó thở hơn lúc nào hết. Vốn được đông đảo NHM yêu mến nhưng từ lâu HAGL không còn giữ được sức mạnh khi mất dần bản sắc trong lối chơi, cộng với đó là sự thiếu cân bằng trong chiến thuật.

Không khó để nhận ra, HAGL được xây dựng dựa trên những cá nhân khéo léo thiên về lối chơi bóng ngắn kỹ thuật. Nhưng qua thời gian, lối chơi đó dần bị bắt bài và họ chuyển sang đá phòng ngự phản công. Tuy nhiên những cầu thủ nghệ sỹ như Xuân Trường, Hồng Duy, Minh Vương vốn không sinh ra để dành cho lối đá ấy. Vì vậy HAGL càng tỏ rõ sự thua thiệt trước các đội bóng vừa khỏe vừa khéo như hiện nay.

Một vấn đề nữa là tâm lý cầu thủ HAGL rất kém. Chơi trên sân khách, có thể vì lý do mặt sân hoặc áp lực khán giả, họ không đá đúng với khả năng. Họ cũng không tổ chức được bài miếng phối hợp hiệu quả. Vì vậy mà khi đang mải mê tấn công, họ bất ngờ bị thủng lưới là lại vội vàng dâng lên rồi tiếp tục thua thêm.

HAGL sẽ mất những trụ cột quan trọng ở hàng thủ

Vòng luẩn quẩn ấy cứ lặp đi lặp lại mà không có đường ra. Cũng may ở vòng này họ được chơi trên sân nhà, nơi mà họ chỉ duy nhất một lần mất 3 điểm là trận hòa Sài Gòn ở lượt đi. Nhưng HAGL sẽ gặp tổn thất lớn khi trung vệ Memovic và thủ thành Bửu Ngọc sẽ vắng mặt vì thẻ phạt. Minh Vương còn ở tình trạng tồi tệ hơn thế

Khó khăn chồng chất khó khăn, liệu có tia hi vọng nào cho HAGL ở trận đấu tới. Hà Nội đang thăng hoa mỗi khi có Quang Hải. Tiền vệ sinh năm 1997 tạo ảnh hưởng đậm nét trong cách chơi của Hà Nội. Nhưng lên phương án kèm Quang Hải thì HAGL còn nhiều nỗi lo khác với các họng súng như Văn Quyết, Rimario hay Omar. Lối đá của Hà Nội không thiên về một cá nhân nào, dẫu có sự tỏa sáng của cá nhân nhưng các cầu thủ đó được hưởng lợi từ cách chơi của Hà Nội để trở thành điểm nổ.

Bảng xếp hạng V-League trước vòng 2 GĐ 2

Với đội hình là những con người không chuyên về phòng thủ như HAGL, việc họ lóng ngóng trước những đường phối hợp như thêu hoa dệt gấm của Hà Nội là chuyện không lạ. Đã rất nhiều lần đối đầu trước, đội bóng phố Núi phải mang rổ đựng bóng mỗi dịp đối đầu Hà Nội. Cộng với hàng thủ tan hoang, một viễn cảnh không mấy tươi đẹp đang chờ đón HAGL. 

Về phía đoàn quân Chu Đình Nghiêm, họ đang có đội hình tốt nhất ngoại trừ những cầu thủ chấn thương từ lâu như Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Hậu. Tất cả các cầu thủ đều đang ở trạng thái sung mãn nhất cả về thể chất lẫn tinh thần, vì vậy họ quyết tâm mang về chiến thắng đầu tiên trên sân khách kể từ năm 2018 đến nay. Điều đó cũng giúp họ tiếp tục bám đuổi trong cuộc đua đến chức vô địch V-League.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Nhận định HAGL vs Hà Nội HAGL vs Hà Nội V-League 2020
Xem thêm