Quảng cáo

Tiền đạo Jamaica ước mơ 'cháy bỏng' được khoác áo ĐT Việt Nam

Thứ năm, 19/03/2020 12:50 PM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Andre Fagan tiết lộ một trong những mục tiêu lớn nhất là có thể nhập tịch và khoác áo ĐTQG Việt Nam.

Song sát Fagan và Jermy Lynch khuấy đảo V-League - nguồn: Next Sports

Năm nay đã là mùa bóng thứ 13 tiền đạo Andre Fagan chơi bóng ở V-League. Nhiều năm khoác áo Hải Phòng và hiện nay là Than Quảng Ninh, Fagan nổi tiếng là cầu thủ có thể hình, sức càn lướt và kỹ thuật cực tốt. Anh có thể nói là mẫu cầu thủ "cân team" mà bất cứ đội bóng nào ở V-League thèm muốn.

Chia sẻ với Zing, tiền đạo người Jamaica đánh giá rất cao lứa cầu thủ Việt Nam hiện tại: "Tôi theo dõi ĐT Việt Nam từ ngày mới đến đây (2008). ĐT Việt Nam đang có thành tích tốt những năm qua. Các tiền đạo đều là những cầu thủ chất lượng. Sự khác biệt về thể hình không phải điểm yếu của cầu thủ Việt Nam. Họ rất thông minh, khéo léo và tốc độ."

Trong số những tiền đạo khoác áo ĐT Việt Nam, Andre Fagan ấn tượng nhất với Anh Đức, người đã đóng góp quan trọng trong chức vô địch AFF Cup 2018. Ngoài ra những Công Vinh, Công Phượng cũng ghi dấu ấn mạnh mẽ trong con mắt của Fagan.

Thi đấu ở V-League đã lâu và cũng dành tình cảm rất lớn cho đất nước Việt Nam, Fagan cho biết anh cũng như nhiều cầu thủ muốn nhập quốc tịch để cống hiến cho ĐTQG Việt Nam.

"Bất cứ ai nhập quốc tịch đều muốn chơi cho ĐTQG nước đó. Một số ngoại binh thi đấu nhiều năm ở V-League cũng muốn nhập quốc tịch để chơi cho ĐTVN, tôi cũng vậy. Lấy ví dụ như Hoàng Vũ Samson, anh ấy rất khát khao được cống hiến."

Tuy vậy nhiều năm qua ĐT Việt Nam đã không triệu tập cầu thủ nhập tịch trong những lần hội quân ĐTQG. Fagan lấy làm tiếc: "Có lẽ sự khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ và lối chơi là lý do khiến các cầu thủ Việt Nam không muốn sử dụng cầu thủ nhập tịch."

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Andre Fagan ĐT Việt Nam V-League 2020
Xem thêm