Quảng cáo

Tài năng trẻ PVF kể về cậu em ruột rời học viện vì nhớ nhà

Thứ ba, 24/03/2020 16:28 PM (GMT+7)
A A+

Tẩy Văn Toàn là một trong những tài năng lớn của lò đào tạo trẻ PVF.

Highlights giao hữu U18 Việt Nam vs U19 PVF

Trong thành phần U19 PVF tham dự vòng loại U19 Quốc gia năm nay, Tẩy Văn Toàn và Lê Văn Đô là hai cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn nhiều nhất cho đội, trong đó Văn Toàn có cho mình 3 bàn thắng.

Năm 2011, cậu bé 10 tuổi Văn Toàn ghi dấu ấn ở giải trẻ quê nhà Quảng Ninh. Đây là chất xúc tác để một năm sau cậu trúng tuyển lò đào tạo trẻ PVF. Văn Toàn còn vui hơn khi cậu em của Toàn cũng trúng tuyển.

"Em ấy chơi còn hay hơn em. Em vào trung tâm rồi cùng U11 PVF đi đá giải ở Khánh Hòa luôn. Em trai em ở lại mà nhớ nhà, khóc quá nên không vượt qua được. Ngày đưa em về, các thầy ở Trung tâm nói sẵn sàng nhận lại em ấy nếu thay đổi ý định sau một tháng nữa. Về nhà, các trung tâm khác cũng gọi nhưng em trai em không đi mà ở nhà học văn hóa." - Văn Toàn cho biết.

Thần tượng của Văn Toàn là tiền vệ Mesut Ozil của CLB Arsenal, cầu thủ nổi tiếng với sự tinh tế và điềm tĩnh trong mọi pha xử lý. Tuy nhiên Văn Toàn lại là người có tính cách hơi nóng nảy. Thế nên Văn Toàn bày tỏ phải tập kiềm chế hơn, bình tĩnh hơn trong mọi tình huống.

Cũng sở hữu lối chơi khéo léo như thần tượng nhưng Văn Toàn có một điểm nổi bật hơn là luôn cố gắng cải thiện khả năng dứt điểm và nâng cao thể lực trong quá trình tập luyện. Thành tích của Văn Toàn cùng đội trẻ PVF là Á quân U15 QG 2016, vô địch U17 QG 2017.

Từng có quãng thời gian 1 năm xa đồng đội và bạn bè, Văn Toàn vẫn trở lại mạnh mẽ khi cùng U17 PVF vô địch U17 Elite Gothia Cup 2018. Trong trận chung kết, Văn Toàn là người ghi bàn duy nhất giúp U17 PVF vượt qua đối thủ mạnh đến từ Uganda. "Vượt qua khó khăn em chỉ biết mình giờ làm gì cũng phải nghĩ trước sau, nghĩ cho gia đình, bạn bè, phải trưởng thành hơn" - Văn Toàn chia sẻ.

Với những nỗ lực như hiện tại, tương lai không xa bóng đá Việt Nam hứa hẹn sẽ sở hữu một chân sút thượng thừa nếu cậu bé Văn Toàn tiếp tục cố gắng, không ngừng học hỏi. Và quan trọng nhất là luôn giữ thái độ cầu tiến bởi với một cầu thủ trẻ, sự tự mãn là cánh cửa đóng sập tương lai tươi sáng.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Ozil Tẩy Văn Toàn PVF
Xem thêm