Quảng cáo

Thầy HLV Park tìm được công việc mới sau khi bị Trung Quốc sa thải

Chủ nhật, 23/08/2020 08:05 AM (GMT+7)
A A+

HLV Guss Hiddink mới đây đã nhận lời dẫn dắt đội tuyển Curacao.

Đầu tháng 9 tới, HLV Guss Hiddink sẽ nhận nhiệm vụ ở ĐTQG Curacao. Mục tiêu mà LĐBĐ Curacao đặt ra là HLV người Hà Lan phải đưa đội bóng xếp hạng 80 thế giới dự VCK World Cup 2022.

Dù nhiệm vụ là tương đối khó khăn, song cựu thuyền trưởng ĐT Hàn Quốc tự tin sẽ hoàn thành mục tiêu đề ra.

"Curacao đã có những bước phát triển tốt trong những năm gần đây. Tôi muốn giúp đội bóng nâng tầm quốc tế, với nhiệm vụ trước mắt phải giành vé đến Qatar", ông Hiddink hào hứng chia sẻ.

Trong lịch sử, Curacao chưa từng tham dự một VCK World Cup nào. NHM Việt Nam gần đây mới chỉ biết đến đội tuyển này khi thầy trò Park Hang Seo đối đầu với họ ở King's Cup 2019 trên đất Thái Lan. Ở trận đấu đó, ĐT Việt Nam đã thất bại một cách rất đáng tiếc dù đã có lúc thi đấu trên chân trong 2 hiệp chính.

Về phía HLV Guss Hiddink, ông từng dẫn dắt rất nhiều CLB danh tiếng trong sự nghiệp như PSV, Real Madrid, Valencia hay Chelsea. Ông từng giúp đội bóng nước Anh giành cúp FA.

Ở cấp độ ĐTQG, ông Hiddink xuất sắc giúp Hàn Quốc tạo nên lịch sử khi vào bán kết World Cup 2002 và cùng tuyển Nga lập thành tích tương tự ở Euro 2008.

Năm 2018, ông Hiddink nắm quyền ở đội U21 và U23 Trung Quốc. Tuy nhiên ông đã bị sa thải vào tháng 9/2019 sau khi để thua U23 Việt Nam của học trò cũ Park Hang Seo. Ông Park từng là trợ lý của HLV Hiddink ở ĐT Hàn Quốc.

HLV Park Hang Seo luôn coi ông Hiddink là người thầy trong sự nghiệp của mình, ông cũng học hỏi rất nhiều phong cách làm việc chuyên nghiệp của chiến lược gia người Hà Lan.

HLV Park và hành động đẹp dành cho ông Hiddink

HLV Park Hang Seo tiết lộ bí mật về Hàn Quốc ở World Cup 2002

U22 Việt Nam 2-0 U22 Trung Quốc (nguồn: VFF)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
curacao guss hiddink park hang seo
Xem thêm