Quảng cáo

Tiết lộ nội dung cuộc họp của VPF quyết định tương lai BĐVN

Thứ ba, 31/03/2020 14:20 PM (GMT+7)
A A+

Sáng nay 31/3, VPF đã tổ chức cuộc họp với các đội bóng V-League nhằm đưa ra giải pháp cho mùa giải 2020 khi tình hình dịch bệnh diễn ra căng thẳng.

CLB HAGL là đội bóng duy nhất không tham dự cuộc họp này sau khi bầu Đức chủ trưởng từ chối ngay từ đầu.

Nội dung chính của cuộc họp xung quanh hai vấn đề lớn là tổng hợp báo cáo về công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các CLB hiện nay và thảo luận kế hoạch, phương thức thi đấu tập trung lượt đi Giải VĐQG LS 2020 khi dịch bệnh Covid 19 được kiểm soát.

Trong tình hình dịch đang diễn biến phức tạp hiện nay, trước tiên Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (Công ty VPF) khuyến nghị tất cả các CLB đều cần phải tập trung thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, các nội dung hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng chống lây lan dịch để bảo đảm an toàn cho tất cả các thành viên của CLB cũng như gia đình mình.

3 CLB Hà Nội, TP HCM và Than Quảng Ninh đã dừng tập, để cầu thủ trở nhà tự tập luyện. CLB thường xuyên giám sát hoạt động của các cầu thủ, yêu cầu báo cáo tình hình sức khỏe với CLB.

Các đội bóng còn lại quản lý tập trung, nội bất xuất ngoại bất nhập. Các công tác tăng cường giáo dục ý thức và trách nhiệm của các vận động viên thường xuyên được thực hiện.

Về phương án tổ chức giải đấu trong tương lai khi dịch bệnh lắng xuống, để chủ động đón đầu diễn tiến của dịch; nhằm đảm bảo kế hoạch thi đấu của các Đội tuyển Quốc gia cũng như giúp các CLB chủ động công tác chuẩn bị kế hoạch tổ chức thi đấu.

Với sự chỉ đạo của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, ngày 25/03 Công ty VPF đã tiến hành xây dựng phương án kế hoạch thi đấu theo phương thức thi đấu tập trung khu vực, dự kiến đến hết lượt đi.

CLB Hà Nội, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Than Quảng Ninh, Viettel, Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, Sài Gòn, Thành Phố Hồ Chí Minh đồng ý với phương án này khi các cơ quan chức năng có thẩm quyền cho phép tổ chức giải. CLB Quảng Nam thể hiện quan điểm việc tiếp tục đá hay không sẽ tính tiếp khi các cấp, ngành công bố hết dịch. CLB Quảng Nam đề nghị VPF tính kỹ các phương án để các CLB tham gia được và ít bị thiệt hại nhất.

Đại diện CLB Dược Nam Hà Nam Định cũng đề nghị VPF lập nhiều phương án, đặt các giả thiết giải bắt đầu lại từ tháng 5, 6 hoặc tháng 7; các phương án đưa ra đều phải có tính toán kỹ và có các phương án hỗ trợ cho CLB. CLB Becamex Bình Dương và CLB SHB Đà Nẵng không đồng ý với phương án thi đấu tập trung của VPF.

SHB Đà Nẵng cũng đề xuất nếu trường hợp quỹ thời gian không đủ để thi đấu, tính phương án thi đấu 1 lượt và để đảm bảo được cầu thủ cho đội tuyền quốc gia, SHB Đà Nẵng đề xuất không có đội bóng xuống hạng tại mùa giải 2020 để giảm bớt áp lực thành tích cũng như tạo điều kiện cho cầu thủ nội được thi đấu nhiều hơn.

Kết luận cuộc họp Ông Trần Anh Tú – Chủ tịch, TGĐ cho biết, dựa trên các ý kiến của CLB, VPF sẽ tổng hợp báo cáo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Căn cứ và diễn tiến của tình hình dịch bệnh Covid 19, VPF sẽ tính toán và xây dựng nhiều phương án kế hoạch thi đấu cho từng thời điểm.

Nếu tình hình dịch Covid 19 được kiểm soát, ngay khi được các cơ quan chức năng cho phép tổ chức, Công ty VPF và các CLB sẽ cùng nỗ lực trong việc tìm ra phương án tổ chức tốt nhất để mùa giải BĐCN QG 2020 được bắt đầu, đưa giải đấu quay trở lại phục vụ người hâm mộ.

Nguồn: VTV

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
VPF V-League 2020
Xem thêm