Quảng cáo

Thua phút cuối, U16 nữ Việt Nam chưa có vé đi tiếp ở giải châu Á

Thứ ba, 05/03/2019 17:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - ĐT U16 nữ Việt Nam thất bại đáng tiếc trước U16 nữ Australia ở những phút cuối, qua đó khiến thầy trò Mai Lan phải quyết định tấm vé ở trận cuối cùng.

Gặp đối thủ mạnh U16 Australia ở lượt trận thứ hai, HLV Mai Lan không ngần ngại cho các học trò chơi đôi công ngay từ những phút đầu tiên. Có lẽ đối thủ đã khá bất ngờ trước cách đá ấy mà tỏ ra lúng túng trước các đường tấn công của các cô gái áo đỏ.

Phải thi đấu dưới thời tiết nắng gắt, thể lực của U16 Việt Nam bị bào mòn nghiêm trọng. Các cô gái liên tục phải "tiếp nước" để duy trì trạng thái thể lực tốt nhất. Trận đấu diễn ra sôi nổi nhưng cơ hội lại chỉ đếm trên đầu ngón tay bởi sự tỉnh táo và quyết liệt của các hậu vệ hai bên khi bóng được đưa đến khu vực 1/3 cuối sân.

Bước sang hiệp hai, thế trận dần xoay chiều. ĐT U16 nữ Việt Nam thi đấu chậm lại khi mà nền tảng thể lực không thể so sánh với đối phương. U16 Australia sử dụng nhiều đường bóng dài về phía sau lưng hàng thủ Việt Nam nhằm tận dụng chiều cao và tốc độ của các tiền đạo.

U16 Việt Nam đã rất cố gắng nhưng chỉ cầm cự được đến phút 89. U16 Australia đã tận dụng lợi thế ghi bàn mở tỷ số. Những phút còn lại là không đủ để các học trò HLV Mai Lan làm nên chuyện.

Trận đấu kết thúc và U16 Australia chính thức giành tấm vé vượt qua vòng loại với 6 điểm tuyệt đối. Trong khi đó, U16 Việt Nam phải chờ đến trận đấu cuối cùng gặp Iran mới có thể quyết định tấm vé đi tiếp.

>>Lịch thi đấu VL U16 nữ châu Á

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Trực tiếp U16 Việt Nam vs U16 Australia
Xem thêm