Quảng cáo

Truyền thông Thái Lan coi Việt Nam là 'người hùng' Đông Nam Á

Thứ tư, 10/06/2020 06:23 AM (GMT+7)
A A+

Tờ SMM Sport cho biết Việt Nam sẽ là quốc gia 'cứu rỗi' sự duy trì của AFF Cup 2020 khi có thể đăng cai giải cuối năm nay.

Vừa qua Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) xác nhận AFF Cup 2020 vẫn diễn ra bình thường vào tháng cuối năm. Tuy nhiên diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại các nước trong khu vực khiến việc tổ chức giải gặp nhiều khó khăn.

BTC đang chờ đợi thêm thời gian nữa để lên phương án tốt nhất tổ chức giải. Một trong số đó là thay đổi thể thức khi quay lại cách làm trước đây, tổ chức ở một nước duy nhất.

Tờ SMM Sport của Thái Lan giật hàng tít "AFF Suzuki Cup 2020, Việt Nam sẽ đóng vai trò người hùng với tư cách chủ nhà".

Nguyên nhân được tờ báo uy tín của Thái Lan đưa ra là Việt Nam đang kiểm soát rất tốt dịch Covid-19, số ca bệnh cũng nằm ở mức thấp. Điều quan trọng mà SMM Sport nhấn mạnh là "Việt Nam có thể đóng vai trò của một người hùng với giải đấu này, tuy nhiên cần phải xem LĐBĐ Đông Nam Á quyết định cách thức tổ chức giải như thế nào?".

Năm 2018, ban tổ chức quyết định thay đổi cách thức tổ chức khi cho phép mỗi quốc gia đá ở sân nhà một nửa số trận ở vòng bảng. Điều này làm giải đấu tăng độ phổ biến lên toàn khu vực.

Ở giải đấu năm đó đã có gần một tỷ lượt đến các sân vận động theo dõi trực tiếp các trận đấu, một con số kỷ lục và thu hút rất nhiều nhà tài trợ cho giải.

>>Xem thêm: Nhà vô địch AFF Cup 2008 tiết lộ sự thật vụ 'quỳ lạy xin rời ĐTVN'

Huy Hùng ghi bàn ở CK AFF Cup 2018 - nguồn: VTC

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Xem thêm