Quảng cáo

Văn Quyến đạt mốc son chói lọi dù mới bước vào nghiệp huấn luyện

Thứ hai, 28/09/2020 06:33 AM (GMT+7)
A A+

Những bước đi đầu tiên trong nghề huấn luyện của Văn Quyến đang rất vững chắc và đáng khen ngợi.

Từng là thần đồng của bóng đá Việt Nam, nhưng phút lầm lỡ khiến Văn Quyến đánh mất sự nghiệp cầu thủ. Nhưng từ khi anh bước vào công tác huấn luyện, NHM vẫn theo dõi từng bước chân của số 10 hào hoa ngày nào.

Mới đây anh đã cùng U17 SLNA lên ngôi ở VCK U17 Quốc gia 2020. Anh trong vai trò trợ lý cho HLV Lê Kỳ Phương nhưng đã khẳng định dấu ấn của mình. Và có một mốc son chói lọi hơn khi đây đã là danh hiệu thứ ba anh đạt được cùng bóng đá trẻ Nghệ An.

Năm 2018, Văn Quyến cùng HLV Phạm Như Thuật đưa U11 SLNA giành chức vô địch quốc gia. Một năm sau đó, anh và Như Thuật lại đưa đội U13 giành danh hiệu tương tự ở lứa tuổi 13. Đến năm 2020 này, BLĐ SLNA muốn Văn Quyến thử sức ở vai trò cao hơn nữa cùng đội U17. Và anh tiếp tục gặt hái thành công với chức vô địch vừa qua.

Văn Quyến đạt mốc son chói lọi dù mới bước vào nghiệp huấn luyện Ảnh 1
Văn Quyến nâng cúp cùng học trò

Văn Quyến có bằng C huấn luyện viên từ tháng 3/2018. Anh được BLĐ Nghệ An ủng hộ vào tạo nhiều điều kiện trên con đường sự nghiệp. Người ta kỳ vọng Văn Quyến sẽ trở thành nhà cầm quân giỏi và sớm đóng góp công sức ở đội một SLNA. 

HLV Tavares đuổi Văn Quyến: 'Cút ngay! Tao không muốn thấy mày nữa'

Với ảnh hưởng của mình, những lời khuyên của Văn Quyến sẽ giúp ích rất nhiều cho các cầu thủ trẻ. Đã có không ít các HLV hiện nay của bóng đá Nghệ An đi lên từ vai trò ở các đội trẻ xứ Nghệ, nên Văn Quyến có thể tin tưởng vào con đường mình đang đi.

Hồi còn thi đấu, Văn Quyến từng 3 lần vô địch V-League. Tuy nhiên sau thời của anh, bóng đá xứ Nghệ bước vào thời kỳ bán máu khi khó khăn tài chính liên tục bủa vây.

Highlights U17 SLNA vs U17 Nutifood JMG - nguồn: Next Sports

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
phạm văn quyến u17 slna
Xem thêm