Quảng cáo

Văn Toàn, Công Phượng chưa đủ sức thuyết phục HLV Park Hang Seo?

Thứ ba, 04/05/2021 19:34 PM (GMT+7)
A A+

Dù đạt phong độ cao, 2 chân sút của HAGL khó có khả năng giành vị trí trên hàng công của ĐT Việt Nam hiện tại.


VIDEO: Highlight Việt Nam vs Thái Lan (Nguồn: Next Spots)

Danh sách sơ bộ ĐT Việt Nam đã được công bố với 35 cái tên không có nhiều xa lạ. Hầu hết đều là những cầu thủ đã gắn bó với HLV Park Hang Seo nhiều năm qua. Trên hàng công, dù HLV Park thường xuyên ca thán nhưng có vẻ như ông đã an tâm phần nào khi các chân sút đang sở hữu phong độ rất tốt.

Đặc biệt, Văn Toàn và Công Phượng đang chơi rất bay trong màu áo đội bóng phố Núi. Đây cũng là những cầu thủ "quốc dân", được NHM kỳ vọng sẽ ra sân trong đội hình xuất phát của mỗi trận đấu với sự góp mặt của ĐT Việt Nam. Việc họ đạt phong cao như vậy sẽ giúp niềm tin ấy của các CĐV ngày càng có cơ sở.

Tuy nhiên, nhìn vào thực tế thì cơ hội góp mặt trong đội hình chính thức là không nhiều. Nguyên nhân đến từ triết lý sử dụng con người mà HLV Park đang áp dụng. Đầu tiên là chiến thuật. Ông Park đang xây dựng đội hình 3-5-2 cho đội tuyển với 2 chân sút trên hàng công, điều đó đồng nghĩa ông sẽ gia tăng các vị trí ở tuyến giữa và cho phép có thêm 2 chân sút chơi gần vòng cấm hơn. Trước khi, ông sử dụng một tiền đạo cắm và hai cầu thủ đá cánh hỗ trợ.

Một trong hai suất gần như chắc chắn thuộc về Tiến Linh. Dù phong độ có tốt hay không thì Tiến Linh vẫn là mẫu cầu thủ chủ chốt trong sơ đồ của ông Park. Anh có lợi thế về chiều cao, khả năng chọn vị trí và đặc biệt là làm tường, ghim hàng thủ đối phương xuống càng sâu càng tốt để các cầu thủ tuyến dưới có thêm không gian chơi bóng.

Văn Toàn, Công Phượng chưa đủ sức thuyết phục HLV Park Hang Seo? 42068

Đặc trưng này của Tiến Linh là thứ mà Công Phượng và Văn Toàn không có, bởi họ vốn chơi thiên về tốc độ và rê dắt bóng. Vị trí thứ hai sẽ là cơ hội để hai ngôi sao HAGL có cơ hội thi đấu. Tuy nhiên, họ vấp phải một đối thủ cứng cựa là tiền vệ Phan Văn Đức.

Cầu thủ khoác áo SLNA cũng có phong độ tốt không kém gì hai người đồng nghiệp. Thậm chí, Văn Đức còn là nhân tố gánh vác một SLNA yếu đuối một cách toàn diện. Ở HAGL, Văn Toàn và Công Phượng có những đồng đội xuất sắc hỗ trợ nhưng Văn Đức lại khác. Anh làm mọi thứ ở SLNA, từ lui xuống nhận bóng, đột phá, kiến tạo, dẫn dắt lỗi chơi rồi đích thân ghi bàn.

Ở CLB là thế, trên tuyển, HLV Park rất kết lối chơi của Văn Đức. Sự đa năng và xuất sắc một cách toàn diện của Văn Đức khiến anh là vị trí gần như không thể thay thế. Còn nhớ giai đoạn trước chấn thương đứt dây chằng, Văn Đức và Quang Hải là hai vị trí gần như mặc định suất chính thức trên hàng công. 

Và sự trở lại của Văn Đức sau chấn thương như một sự bổ sung chất lượng với HLV Park. Văn Toàn và Công Phượng đang chơi hay nhưng có lẽ họ chưa đủ sức để đánh bật vị trí của Tiến Linh và Văn Đức đang nắm giữ.

Thái Lan nhận 'tin dữ' trước VL World Cup 2022

Author Thethao247.vn Hoa Dương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
văn toàn công phượng hagl đt việt nam
Xem thêm