Lí do khiến Gen.G thua RNG gây tranh cãi cộng đồng LMHT

Thứ ba, 16/10/2018 10:18 AM (GMT+7)
A A+

Gen.G đã bị RNG bắt bài ngay từ thời điểm đầu tiên của trận đấu và mất chiến công đầu một cách hết sức khó hiểu, cộng đồng game thủ LMHT đang thắc mắc lí do vì sao.

Trận đấu lượt về giữa RNG và Gen.G ở bảng B tại CKTG 2018 đã kết thúc với chiến thắng khá thuyết phục thuộc về phía đội tuyển Trung Quốc, Gen.G đã thất bại thảm hại với tỉ số 1-5 và là đội tuyển đầu tiên của khu vực Hàn Quốc bị loại ở vòng bảng CKTG 2018.

Trận đấu RNG vs GEN ngày 14/10/2018 TẠI ĐÂY.

Gen.G đã có 1 mùa giải với tâm lí không tốt khi đã là đội tuyển sát nút bị loại với tỉ số 1-3 trước khi giao đấu với RNG. Nhưng điều đáng nói ở đây là tình huống chiến công đầu cực kì bất ngờ đến từ RNG trong trận đấu này. Ở thời điểm đầu tiên của trận đấu khi tất cả vẫn chỉ ở level 1, 3 tuyển thủ Gen.G là Shen(CuVee) , Lucian(Ruler) , Nami(CoreJJ) quyết định núp trong bụi khu vực đường dưới để chờ cơ hội bắt lẻ các thành viên của RNG.

Thế nhưng lại bị đội tuyển đến từ khu vực Trung Quốc bắt bài, họ kéo 3 thành viên là Olaf(Mlxg) , Kalistar(Uzi) , Thresh(Ming) cùng xuống khu vực đường dưới và thậm chí còn cử Ming ra trước làm mồi câu. Ngay sau khi CuVee có tình huống "vô ảnh bộ" vào Thresh thì ngay lập tức họ bị dính đòn "hồi mã thương" tới từ đội tuyển RNG.

Điều kì lạ nhất là trong tình huống này, các thành viên của RNG không hè có tầm nhìn quanh khu vực đường dưới để có thể phát hiện ra "chiêu trò" của Gen.G, điều đó làm cho tất cả khán giả cùng với giới chuyên môn đều tỏ ra ngạc nhiên trước pha xử lí của đội tuyển RNG.

Đến tuyển thủ của G2 - Perkz cũng có những thắc mắc về chuyện này trên trang cá nhân Twitter, và ngay lúc đó 1 tuyển thủ đến từ khu vực EU Odoamne đã đưa ra giải đáp:

Perkz: Làm thế nào mà RNG thông minh đến mức biết được Gen.G đang bẫy sẵn trong bụi???

Odoamne: Hồi tôi có đánh CKTG với H2K và đang đấu tập với IMay thì cả 9 HLV của EDG đều ngồi xem ở phòng đấu tập. Trong khi bọn tôi ở chung một bảng.

Nếu đọc thì sẽ thấy hàm ý của Odoamne trong câu trả lời, điều đó đồng nghĩa với việc các huấn luyện viên của các đội tuyển Trung Quốc từng có thảo luận với nhau. Và nhiều game thủ bắt đầu suy luận rằng, Gen.G đã từng áp dụng việc bẫy đối phương ở Đường dưới trong những trận đấu tập với các đội tuyển Trung Quốc, và RNG đã được các tuyển thủ đồng hương trao đổi thông tin này.

Nếu điều này là sự thật, thì thực tế các đội tuyển Trung Quốc cũng không hẳn là phạm luật. Tuy nhiên cộng đồng game thủ thì đang bàn luận khá nhiều bởi hành vi xấu chơi này.

Ngay sau đó thì Perkz tiếp tục đăng trên Twitter với nội dung: "Có lẽ các đội tuyển nên nhất trí về việc không đấu tập với các Team LPL nữa", nhưng anh đã xóa ngay sau đó.

Tuy nhiên thì vẫn chưa có bằng chứng xác thực để chứng minh kết luận trên. Và rõ ràng là nếu không có pha Chiến công đầu đó thì thực tế Gen.G cũng chưa thể hiện được họ là Đương Kim Vô Địch CKTG và họ xứng đáng phải nhận trận thua trước RNG.

>>>Phong Vũ Buffalo và cơ hội cuối để bước tới tứ kết

Author Thethao247.vn Long Zeze / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm