Quảng cáo

Chăm sóc ô tô mùa nắng nóng - những điều nhất định phải biết

Thứ ba, 05/05/2020 11:07 AM (GMT+7)
A A+

Thời tiết nắng nóng sẽ khiến cho nhiều bộ phận trên ô tô xuống cấp nhanh chóng, đặc biệt là những chiếc xe thường xuyên di chuyển ngoài trời.

Dưới đây là những bộ phận cần chăm sóc thường xuyên trên ô tô trong mùa nắng nóng:

Chú ý đến lốp xe

Lốp xe là bộ phận trực tiếp tiếp xúc và ảnh hưởng của thời tiết nắng nóng. Khi tiếp xúc với bề mặt nóng của thời tiết khắc nghiệp, lốp xe của bạn dễ bị hao mòn nhanh cũng như gặp vấn đề về độ bền.

cham soc o to mua nang nong

Do vậy thật sự cần thiết cho bạn khi thường xuyên kiểm tra lốp xe về hơi căng, có bị mòn hay thẳng hàng hay không. Nếu xe hơi của bạn không có hệ thống giám sát áp suất lốp, bạn  cần thường xuyên kiểm tra bề mặt và áp suất lốp. Một lưu ý ở đây là bạn nên kiểm tra lốp lúc nguội để có thể đánh giá chính xác độ căng của lốp cũng như áp suất lốp.

Bảo dưỡng điều hòa

Trước khi mùa hè tới, hãy tiến hành bảo dưỡng cho hệ thống điều hoà không khí trên xế yêu của bạn.Thông thường mùa đông bạn không sử dụng tới bộ điều hoà không khí nên khi mùa hè tới bạn cần bảo dưỡng, kiểm tra trước khi đưa vào sử dụng để tránh những trường hợp hỏng hóc, trục trặc có thể xảy ra.

cham soc o to mua nang nong

Tuỳ thuộc vào tình trạng điều hoà không khí trên xe của bạn, hãy mang tới những trung tâm sửa chữa, bảo dưỡng để được chăm sóc tốt nhất, phục vụ cho bạn khi mùa hè nóng nực đang tới gần.

Bổ sung nước làm mát

Thời tiết nắng nóng có khả năng gây hao hụt nước làm mát, khi thấy nước làm mát gần cạn thì bạn cần châm thêm. Hơn nữa, bạn cũng nên kiểm tra toàn bộ hệ thống làm mát, vì nắng nóng khiến đường ống làm mát dễ bị nứt, két nước rò rỉ. Nước bốc hơi làm liệt mối nối gây hiện tượng nổ đường ống.

cham soc o to mua nang nong

Khi đường ống và mối nối tốt, nhiệt độ càng tăng, piston giãn nở và dẫn đến hiện tượng “bó máy”, gây hư hỏng. Thêm vào đó, bạn phải kiểm tra cả dây đai bởi chúng có tác dụng làm chạy quạt, hỗ trợ quá trình làm mát động cơ.

Bảo dưỡng phanh

Nhiệt độ cao cũng chính là khắc tinh với hệ thống phanh, vì có vị trí khá thấp so với các chi tiết còn lại nên hệ thống phanh dễ bị bẩn, vùi trong đất cát.

cham soc o to mua nang nong

Nếu trong quá trình di chuyển bạn cảm thấy phải phanh lâu hơn, quá trình phanh dài hơn hay sau khi phanh phát ra những tiếng kêu thất thường thì tốt nhất nên đưa xe của bạn vào gara để kiểm tra ngay.

Rửa xe thường xuyên

Dù ít chịu bụi bẩn hơn so với mùa mưa nhưng khi di chuyển ngoài đường xe cũng dễ bị bám bởi những dầu mỡ, hóa chất từ xe khác tạo ra. Chính vì vậy, nên thường xuyên vệ sinh cho xe để thoát khỏi những hóa chất này.

cham soc o to mua nang nong

Đồng thời, việc thường xuyên lau rửa, vệ sinh cho xe còn giúp bạn phát hiện và kiểm tra được tình trạng của xe như vết xước hoặc hỏng hóc. Nhờ vậy, bạn có thể chủ động hơn khi thay thế hoặc sửa chữa các phụ tùng cho xe.

>>Xem thêm: Kinh nghiệm lái xe lên dốc cho xe số sàn và số tự động

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Chăm sóc ô tô mùa nắng Bảo dưỡng ô tô mùa hè Chăm sóc ô tô
Xem thêm