Quảng cáo

Ths. LS Đặng Văn Cường: Vụ tai nạn ở Long An như một vụ thảm sát

Thứ năm, 03/01/2019 10:10 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Với hậu quả cực kỳ nghiêm trọng, rất có thể tài xế container sẽ phải chịu mức án từ 7 – 15 năm tù và phải bồi thường toàn bộ chi phí cứu chữa, tinh thần... cho nạn nhân.

Trao đổi với thethao247, Ths. LS Đặng Văn Cường - Văn phòng Luật Chính Pháp chia sẻ: “Có thể nói rằng vụ tai nạn giao thông xe container đâm hàng loạt xe máy xảy ra tại Long An như một vụ thảm sát, giống như một vụ khủng bố nhằm vào dân thường gây ra hậu quả vô cùng nghiêm trọng, thảm khốc!”

Những ai xem lại clip vụ việc thì đều không khỏi kinh hãi trước một chiếc xe khổng lồ lao tới nghiền nát hàng loạt xe máy đang đứng chờ đèn đỏ khiến nhiều người thương vong.

Tai nạn tại Bến Lức, Container đâm liên hoàn Bến Lức, Container đâm liên hoàn,

Theo thông tin ban đầu thì sau khi gây tai nạn, tài xế xe ô tô đã rời khỏi hiện trường. Tuy nhiên, vào khoảng 22h30 cùng ngày, người này đã có mặt tại cơ quan công an để trình báo vụ việc. Hiện tại, cơ quan công an đang khẩn trương vào cuộc xác minh làm rõ nguyên nhân, động cơ, làm rõ hậu quả thiệt hại để có biện pháp xử lý cho phù hợp với quy định của pháp luật

Theo Ths. LS Đặng Văn Cường, nhiều khả năng vụ việc xảy ra là do hỏng hệ thống phanh, trong người tài xế có nồng đồ cồn hoặc do tài xế xe ô tô thiếu chú ý quan sát, không làm chủ được tốc độ dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Trong trường hợp kết quả điều tra xác minh cho thấy lỗi để xảy ra vụ tai nạn hoàn toàn thuộc về người lái xe ô tô bởi các hành vi như thiếu chú ý quan sát, không làm chủ tốc độ... thì người này sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ theo quy định tại điều 260 Bộ luật hình sự năm 2015.

Tai nạn tại Bến Lức, Container đâm liên hoàn Bến Lức, Container đâm liên hoàn,

Tội danh và hình phạt của tài xế lái container

Như vậy, cơ quan điều tra sẽ làm rõ nguyên nhân của vụ việc để xác định người lái xe container có lỗi hay không đối với vụ tai nạn giao thông này., Đồng thời xác định hậu quả để làm căn cứ xử lý vụ việc theo quy định pháp luật. Nếu kết quả xác minh cho thấy người lái xe có lỗi và gây hậu quả làm chết từ 03 người trở lên hoặc gây thương tích, tổn hại sức khỏe của 03 người về với tỷ lệ tổn hại sức khỏe của mỗi người từ 61 % trở lên thì người này phải đối mặt với mức án có thể từ 07 đến 15  năm tù Theo quy định tại khoản 3, điều 260 bộ luật hình sự trên.

Tai nạn tại Bến Lúc, Container đâm liên hoàn Bến Lức, Container đâm liên hoàn,

Ngoài ra người gây thiệt hại cho nạn nhân phải bồi thường toàn bộ chi phí cứu chữa, phục hồi sức khỏe, tổn thất về tinh thần, thu nhập bị mất bị giảm sút, công người chăm sóc đối với những người thiệt hại về sức khỏe, ngoài ra với người thiệt mạng thì còn phải bồi thường thêm tiền mai táng phí. Với những người bị thiệt hại về tài sản thì sẽ bồi thường căn cứ vào những thiệt hại thực tế về tài sản theo các quy định của Bộ luật dân sự 2015.

Qua vụ việc này cho thấy tình trạng vi phạm luật giao thông cũng như mối nguy hiểm khi tham gia giao thông đường bộ ở Việt Nam đáng lo ngại đến mức đến mức nào. Nhiều người cảm thấy cuộc sống thật mong manh khi chứng kiến những vụ tai nạn như thế này, bởi vậy trong thời gian tới các cơ quan chức năng cần làm quyết liệt hơn nữa để đấu tranh với hành vi vi phạm giao thông có nguy cơ gây tai nạn giao thông, đảm bảo quyền được sống của mọi công dân, quyền được an toàn khi tham gia giao thông.- Ths. LS Đặng Văn Cường cho hay.

Author Thethao247.vn Bảo Hân / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
LS Đặng Văn Cường Tai nạn ở Bến Lức Long An container gây tai nạn thảm khốc ở Long An
Xem thêm