Quảng cáo

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đầu tư 2 tỷ USD để xuất khẩu xe sang Mỹ

Thứ tư, 18/12/2019 15:14 PM (GMT+7)
A A+

Người đàn ông giàu nhất Việt Nam đang có kế hoạch xuất khẩu ô tô sang thị trường Mỹ vào năm 2021 tới.

Theo đó, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã lên kế hoạch đầu tư khoảng 2 tỷ USD cho việc bán chiếc ô tô điện sang Mỹ vào năm 2021.

Ty phu Pham Nhat Vuong

Vị tỷ phú 51 tuổi đã chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn tại trụ sở ở Hà Nội: “Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là tạo ra một thương hiệu quốc tế. Đây là con đường rất khó khăn và chúng tôi sẽ phải nỗ lực rất nhiều”.

Ty phu Pham Nhat Vuong

Tập đoàn VinGroup đã bán một số cổ phiếu vào năm ngoái và ông Vượng dự định bán 10% cổ phần của mình để gây quỹ cho dự án đầy tham vọng này. Ông sở hữu 49% cổ phần VinFast và hiện đang sở hữu khối tài sản 9,1 tỷ USD, theo số liệu của Bloomberg (hãng thông tấn của Mỹ).

Ông Vượng chia sẻ thêm rằng doanh số bán hàng ở nước ngoài chính là chìa khóa cho lợi nhuận. Và VinFast sẽ có một nhiệm vụ rất khó khăn là giành được sự quan tâm của người tiêu dùng khó tính ở Mỹ.

Ty phu Pham Nhat Vuong

Không chỉ có kế hoạch xuất khẩu những chiếc xe VinFast sang Mỹ, ông Phạm Nhật Vượng còn có dự định xuất khẩu xe sang châu Âu và Nga vào năm 2021.

“Chúng tôi mong muốn xây dựng một thương hiệu Việt Nam có danh tiếng mang tầm cỡ thế giới.

Ty phu Pham Nhat Vuong

Đối với nhiều bạn bè quốc tế, Việt Nam vẫn là một nước nghèo, lạc hậu. Do đó, chúng tôi sẽ phải tìm cách tiếp thị và chứng minh sản phẩm của mình đại diện cho một Việt Nam năng động và phát triển đạt tiêu chuẩn cao trên thế giới.” – ông Vượng chia sẻ.

>>Xem thêm: Honda Air Blade 2020 ồ ạt về đại lý, giá khoảng 60 triệu đồng

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng Xuất khẩu xe VinFast
Xem thêm