Quảng cáo

De Gea: Thủ môn xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh nay còn đâu

Thứ sáu, 26/04/2019 10:57 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Lọt vào đội hình xuất sắc nhất thế giới 2018 và từng là số 1 ở Ngoại hạng Anh nhưng De Gea đang ở đâu trong những thất bại của MU? Anh đã không còn là chính mình?

Highlight MU 0-2 Man City (Bù vòng 31 NHA)

Đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh mùa này đã được PFA công bố và cái tên ở vị trí gác đền không còn là De Gea. Từng là thủ môn xuất sắc nhất Premier League nhưng màn trình diễn của cầu thủ Tây Ban Nha đang thực sự thất vọng.

Những con số biết nói

Phân tích những loại cú sút mà thủ môn phải đối mặt cũng như vị trí họ lựa chọn, Opta xác định khả năng những cú sút có thể dẫn tới bàn thắng. Nhưng điều khiến cho tất cả bất ngờ là De Gea để thủng lưới còn nhiều hơn số bàn thua mà anh có thể nhận được.

Thủ thành của MU chỉ phải đối mặt với 47 pha bóng được cho là nguy hiểm nhưng đã để thủng lưới tới 50 lần. Con số này thực sự đáng thất vọng nếu so sánh với Alisson của Liverpool.

De Gea chỉ có được 2 lần cản phá trong những pha đối mặt, con số này là quá kém cỏi so với 3 thủ môn của top 3. Ederson, Alisson, Lloris có lần luợt 16, 17, 18 lần cứu thua.

De Gea cũng có thấy sự kém cỏi trong các tình huống sút xa. Nếu như Alisson mới chỉ thủng lưới 1 lần từ những pha sút xa thì De Gea không thể cản phá 8 pha bóng tương tự.

Lỗi có phải do De Gea?

Những lý do được đưa ra và một trong số đó được cho là bởi sự kém cỏi trong khâu phòng ngự. Cựu đội trưởng của United, Roy Keane, đã chỉ trích Luke Shaw đã mắc sai lầm trong việc ngăn chặn Bernardo Silva ở trận với Man City vừa rồi.

De Gea phải đối mặt với nhiều pha sút ngoài vòng cấm hơn bất cứ thủ môn nào khác ở Premier League. Giải thích cho điều này, hàng tiền vệ chơi không đủ quyết liệt được cho là nguyên nhân.

Nhưng thật ra sự mất tập trung đến từ đâu khi chính khán giả có thể thấy rõ việc De Gea thất bại trong những tình huống mà anh có thể cản phá. Cựu cầu thủ MU, Gary Neville chỉ ra sự xao lãng đến từ bản hợp đồng mới chưa được kí kết.

"Tôi đã ở Camp Nou và chứng kiến sai lầm của cậu ấy. Nó thực sự là một cú sốc. Tôi nghĩ cậu ấy đang có vấn đề thực sự", Neville nói.

Mặc dù vậy, Solskjaer vẫn ra sức bảo vệ De Gea sau trận với Man City: "Tôi nghĩ David đã thực hiện công việc của mình một cách tuyệt vời hôm nay. Anh ấy đã chăm chỉ tập luyện và cải thiện khả năng của mình".

Dù là lí do nào đi chăng nữa, MU cũng sẽ rất cần sự tỏa sáng của De Gea trong giai đoạn này. Top 4 là nhiệm vụ bắt buộc và cuối cùng của Quỷ đó và trước mắt họ là trận đại chiến với Chelsea. Trận đấu giữa MU vs Chelsea sẽ diễn ra vào lúc 22h30 ngày 28/4.

>>> Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 36: Liverpool đá sớm

>>> 22 triệu cho 1 lần chạm bóng, Sanchez thật sự thảm hại

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
gea gea mu ngoại hạng anh mu vs mc premier league thủ môn de gea
Xem thêm