Quảng cáo

MU đánh sập Wembley: 60 phút Ole-ball và 30 phút De Gea

Thứ hai, 14/01/2019 11:13 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chiến thắng của Man United trước Tottenham đêm qua là sự tổng hòa của bộ óc chiến thuật Ole Gunnar Solskjaer và món quà đến từ “bạch tuộc xanh” David De Gea.

Video: Highlight trận đấu Tottenham vs MU

Chiến thắng 1-0 trước Tottenham ở vòng 22 Ngoại hạng Anh đêm qua giúp Manchester United có chuỗi 6 trận thắng liên tiếp dưới thời HLV Solskjaer. Quỷ đỏ trông mong manh trước những pha cản phá của De Gea cuối trận và được cho là xứng đáng với một thất bại hơn là một chiến thắng tối thiểu.

Tuy nhiên điều này không phải là may mắn, hoặc ít nhất là không hoàn toàn. Đó cũng là khoảnh khắc chiến thắng thầm lặng cho Solskjaer, người đến với Wembley cùng những kế hoạch rõ ràng. Ole đưa Pogba chơi cao hẳn lên trong vai trò gây sức ép liên tục lên hàng phòng ngự Tottenham còn Lingard thậm chí đá như một tiền đạo.

MU, Kết quả Tottenham-MU, Tottenham-MU, Pogba, De Gea, video bàn thắng Tottenham-MU, Solskjaer

Những tính toán của Solskjaer thực sự đã thành công ở một giờ đầu tiên và gần như phá sản nhưng từ thời điểm đó, trận đấu lại thuộc về De Gea. Solskjaer cùng với kế hoạch của ông và cả De Gea đã được hưởng niềm vui trọn vẹn trong danh giới của vinh quang và vực thẳm.

Tay? Ai cần tay để bắt gôn? “bạch tuộc xanh” De Gea đã cứu United thoát chết 4 lần bằng chân của mình. Spurs đã tung ra tới 20 cú sút về khung thành của thủ môn người Tây Ban Nha nhưng bằng cách nào đó, không ai có thể làm rung mảnh lưới của De Gea. Lạnh lùng, tập trung và thoải mái trong từng pha cản phá, De Gea như đánh hơi được vị trí mà bóng hướng tới để cản phá một cách chuẩn xác.

Chấp nhận sự may mắn mà Gea mang lại, Man United thể hiện một bộ mặt có hồn đầu tiên sau 5 năm năm kể từ khi “bố già” Sir Alex Ferguson ra đi. Có thể sự so sánh vẫn là khập khiễng khi đem Solskjaer lên bàn cân với những Mourinho hay Louis Van Gaal nhưng dấu ấn chiến thuật mà “sát thủ có gương mặt trẻ thơ” đang dần rõ ràng.

MU, Kết quả Tottenham-MU, Tottenham-MU, Pogba, De Gea, video bàn thắng Tottenham-MU, Solskjaer

Ole Gunnar Solskjaer đem đến một thứ bóng đá, Ole-ball, thuần khiết và đầy bất ngờ dựa trên tốc độ và tính cơ động của từng cầu thủ. Ole tạo một sự bất ngờ cho Pochettino khi mà Lingard xuất phát ở giữa Rashford, Martial trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3.

Lingard đóng vai trò giống như Firmino ở Liverpool, pressing liên tục tiền vệ trung tâm của đối phương, đồng thời di chuyển rộng tạo khoảng trống cho hai cánh xâm nhập. Tiền vệ nhỏ con chạy chỗ liên tục nhằm phân tán sự tập trung của Winks và cặp đôi trung vệ nặng nề Alderweireld, Vertonghen.

Ở tình huống ghi bàn, Lingard chơi lùi như kế hoạch để tranh chấp, bóng đến chân Pogba và cầu thủ này đủ kĩ thuật để tạo ra đường chuyển thuật lợi cho Rashford. Pha bóng đủ độ cuộn và lại đủ lực để loại bỏ một Vertonghen chậm chạp. Tiền đạo người Anh có một pha dứt điểm chìm hiểm hóc đánh bại Lloris.

Chính Pogba đã tận dụng được lợi thế khi mà Sissoko gặp chấn thương ngay trước tình huống diễn ra. Pochettino đã không kịp thời đưa Eric Dier vào sân mà để một Sissoko khập khiễng tiếp tục theo kèm tiền vệ người Pháp. Chỉ cần có vậy Pogba đã tạo ra một cơ hội không thể tốt hơn cho đồng đội lập công.

MU, Kết quả Tottenham-MU, Tottenham-MU, Pogba, De Gea, video bàn thắng Tottenham-MU, Solskjaer

Solskjaer đã chuẩn bị cho trận đấu này một cách đủ kĩ lưỡng để đối thủ mặc dù biết nhưng cũng không thể làm gì hơn. Chỉ một thay đổi nhỏ trong cách chơi của Lingard, cùng với việc Tottenham không đưa ra được sự bù đắp nhanh chóng cho Sissoko khiến cho đội chủ sân Wembley phải trả giá.

Các cầu thủ của Solskjaer đã thực sự mệt mỏi trong hiệp 2 và cảm giác hoàn toàn chịu trận. Nhưng đó là một canh bạc nằm trong tính toán của HLV người Na Uy. MU vào trận như một võ sĩ quyền anh. Họ tấn công liên tục mà mong muốn hưởng lợi từ pha ra đòn quyết định. Sự liều lĩnh của Ole khiến cho trận đấu trở nên kịch tích hơn bao giờ hết. Cuối trận, ông là người được hưởng lợi từ sự liều lĩnh đó.

Có thể màn trình diễn chói sáng của De Gea đã làm lu mờ đi những dấu ấn chiến thuật của Solskjaer. Tuy nhiên, không thể phủ nhận ông đã chiến thắng Pochettino ít nhất trong 60 phút đầu của trận đấu. Và cho dù thế nào đi nữa, Ole Gunnar Solskjaer cũng đã vượt qua bài kiểm tra khó nhằn này và  kéo dài những ngày tháng tươi đẹp ở Old Trafford.

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
MU Kết quả Tottenham-MU Tottenham-MU Pogba De Gea video bàn thắng Tottenham-MU Solskjaer
Xem thêm