Quảng cáo

Santi Cazorla: Từ suýt phải cưa chân đến người hùng cầm hòa Real

Thứ sáu, 04/01/2019 13:32 PM (GMT+7)
A A+

Tưởng như sự nghiệp sẽ không bao giờ còn những khoảnh khắc loé sáng, thế nhưng Santi Carzola lại biết cách khiến người ta phải nhắc đến tên anh.

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu đêm qua vang lên, đội bóng được hưởng niềm vui lại là những người đang ngụp lặn ở vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng. Dù chỉ là một trận hòa, Villarreal vẫn ăn mừng như thể một chiến thắng. Đó là một trận hòa mà trước đó gần như họ chẳng hy vọng có điểm.

Real Madrid là đương kim vô địch thế giới, vừa mới giành FIFA Club World Cup, là đương kim vô địch châu Âu nên chả ai nghĩ đội bóng áo vàng có thể làm được gì. Nhưng sự thật lại tươi đẹp hơn người ta tưởng với Tàu ngầm vàng. Sự to lớn của đội bóng giàu có nhất Tây Ban Nha dường nhu nhỏ bé dưới đôi chân sứt mẻ của Santi Cazorla.

Đôi chân đóng băng

Santi Cazorla nhảy lên ăn mừng mạnh mẽ sau khi có tới 2 bàn thắng vào lưới Thibaut Courtois. Nhưng ánh mắt của anh không khỏi hiện lên sự khắc khổ và đượm buồn sau những gì anh phải trải qua trong những năm qua.

2 năm, 11 lần phẫu thuật, lộ gân ra ngoài và hoại tử là những gì tóm gọn nhất về thời gian mà cựu cầu thủ Arsenal phải chịu đựng. Cazorla còn có quãng thời gian chẳng thể đi bộ cùng con trai trong vườn.

Real Madrid, Villarreal, Cazorla, Ramos, Varane

“Đó là lần đầu tiên tôi phải hứng chịu những cơn đau như vậy. Bước vào giờ nghỉ giữa hiệp, cơ thể tôi nguội đi. Tôi muốn khóc vì đau”, Cazorla nói  về chấn thương ở trận giao hữu giữa Chile và Tây Ban nha năm 2013.

Cazorla lên bàn mổ hy vọng điều trị dứt điểm chấn thương vào 5/12/2015. “Nếu có thể đi bộ cùng con trai ở vườn thì anh có thể vui lên một chút rồi đấy”, bác sĩ không dám nói thật về tình trạng của anh. Tiền vệ tài hoa này phải “đi bộ” như người bình thường.

Nhưng bác sĩ kết luận, chấn thương của anh không thể tự lành và 10 ca phẫu thuật tiếp theo phải diễn ra. Quãng thời gian 2 năm cuối cùng của Cazorla ở Arsenal không phải là trên sân bóng mà là trên giường bệnh. HLV Arsene Wenger gọi cái mắt cá đầy sẹo ấy là ca chấn thương kinh hòa và tồi tệ nhất mà ông biết tới.

30 phút thiên đường

Cầu thủ người Tây Ban Nha rời Arsenal vào tháng 5/2018 để trở lại với Villarreal nơi chắp cánh cho anh trở thành một ngôi sao như bây giờ. Cazorla góp mặt ở 3 trận đấu tập của Villarreal nhưng chẳng có gì đảm bảo anh có thể ra sân cho Tàu ngầm vàng.

“Tôi không bao giờ có thể đền đáp được những gì Villarreal dành cho mình. Tôi đã từng nghĩ rằng mình không thể chơi bóng được nữa”, Cazorla vui mừng trở lại sân tập.

Mọi thứ đã rất khác, sau hơn 600 ngày, gót chân anh bị cắt mất tám phân và nó giờ đây còn có cả hình xăm. Chính da từ cánh tay của anh được lấy để đắp vào đó. “Hãy nghĩ về thảm cỏ trong nhà thay vì sân vận động”, câu nói ám ảnh Cazorla trong suốt thời gian điều trị.

Real Madrid, Villarreal, Cazorla, Ramos, Varane

Chính xác 636 ngày kể từ trận đấu cuối trong màu áo Arsenal (gặp Ludogorets ở Champions League), Santi đã ra sân chính thức trong trận gặp Hercules. Tiền vệ này miêu tả 30 phút đó như là thiên đường thực sự: “Và đó là một cảm giác thật đặc biệt, thật hạnh phúc. Tôi đã có thể chơi bóng rồi đấy”.

Nhỏ bé nhưng đủ hạ gục người khổng lồ

Cầu thủ sinh năm 1984 chỉ cao 1m68 và vào trận luôn bị các cầu thủ vượt trội về mặt thể hình. Trận đấu hôm qua cũng vậy, Cazorla lọt thỏm giữa hàng phòng ngự của Real Madrid. Ramos, Varane chẳng khác nào hai người khổng lồ kèm cặp Santi, còn Real bây giờ cũng mang cái tầm mà Villarreal chẳng dám nhìn tới.

Santi Cazorla không ít lần trong vai người hùng của Villarreal trong mùa giải năm nay. Anh trở lại là linh hồn của đội bóng rệu rã. Con tàu Villarreal đang đắm dần phía dưới bảng xếp hạng và chỉ có anh là người có thể cứu rỗi đội bóng đó.

Tưởng chừng như anh và đồng đội sẽ phải chấp nhận thua trận trên sân nhà khi để Real dẫn ngược 2-1. Nhưng không, Cazorla ghi bàn thắng quyết định ở phút 82 sau một pha bóng như “chui từ dưới đất lên”

Real Madrid, Villarreal, Cazorla, Ramos, Varane

Santi chạy một cách tuyệt vời để làm mọi việc. Từ di chuyển không bóng, điều tiết nhịp độ, chuyền dài, chuyền ngắn, tới cả ghi bàn. Tiền vệ áo vàng mặc dù mang nặng tuổi tác nhưng tinh thần và sự tài hoa chẳng hề mất đi. Cái chân “vụn” chẳng thể ngăn cản Cazorla làm nên những điều kì diệu.

Số phận không ủng hộ đôi chân của anh nhưng không thể đánh gục ý chỉ của anh. Từ người bị vùi dập bởi chấn thương Cazorla trở lại đầy mạnh mẽ, từ cái gót chân bị cụt Cazorla tự mình quật ngã gã khổng lồ Real. Tiền vệ người Tây Ban Nha khiến mọi người phải nhắc đến anh một lần nữa. Dù đó không phải những gì người ta nhắc đến về một siêu sao nhưng là quá đủ với anh, Santi Cazorla.

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Real Madrid Villarreal Cazorla Ramos Varane
Xem thêm