Quảng cáo

Australian Open: Murray có thể nghĩ lại chuyện giải nghệ

Thứ ba, 15/01/2019 08:39 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong trận đấu kết thúc muộn nhất ngày thi đấu thứ nhất Australian Open, Andy Murray đã phải dừng chân ngay tại vòng 1 trước hạt giống số 22, Roberto Bautista Agut.

Các pha ăn điểm hay nhất của Murray trong trận gặp Bautista Agut

Các khán giả đã đến lấp đầy 10.500 chỗ ngồi của nhà thi đấu Melbourne Arena để được theo dõi trận đấu có thể là cuối cùng của tay vợt từng 3 lần vô địch Grand Slam, Andy Murray.

Murray và Roberto Bautista Agut đã khởi đầu trận đấu khá cân bằng khi cả 2 tay vợt đều chơi xuất sắc trong các game mình cầm giao bóng và sau 8 game đầu tiên của set 1, tỉ số là 4-4. Bước ngoặt xảy ra ở game đấu thứ 9, khi Bautista Agut tận dụng cơ hội ăn điểm break point duy nhất của mình để vượt lên dẫn với tỉ số 5-4, trước khi kết thúc set 1 với chiến thắng 6-4.

Set 2 có kịch bản khá giống với set 1, với việc tay vợt người Tây Ban Nha có được break point ở trong game đấu thứ 5 trong khi Murray không thể tận dụng 2 cơ hội giành break của mình. Sau khi thua trước 2 set đầu cùng với tỉ số 6-4, các khán giả đã bắt đầu nghĩ đến khả năng Murray sẽ kết thúc sự nghiệp tennis bằng một trận thua 3 set trắng, đặc biệt là sau khi Bautista Agut giành break sớm ngay ở game thứ 3. Thế nhưng, Murray đã bẻ game giao bóng của hạt giống số 22 để gỡ hoà 2-2 trong set đấu này, rồi sau đó thi đấu xuất sắc trong loạt tie-break để rút ngắn tỉ số trận đấu xuống 1-2.

Tennis, Tin tennis, tin tức tennis, tin tức quần vợt, Australian Open, Andy Murray, Murray giải nghệ

Andy Murray khiến khán giả trên sân không khỏi ngỡ ngàng khi tiếp tục thắng trong loạt tie-break ở set đấu thứ 4, kéo trận đấu đến set 5 quyết định. Đáng tiếc cho những người hâm mộ quần vợt, cựu số 1 thế giới đã không còn đủ sức thi đấu trước một Bautista Agut trẻ hơn, khoẻ hơn, và đang có phong độ cao hơn mình rất nhiều và đành chấp nhận thất bại chung cuộc sau 5 set đấu với các tỉ số 4-6, 4-6, 7-6, 7-6, 2-6 trong 4 giờ 09 phút thi đấu.

Nhìn những bước chạy của Murray trong trận đấu, các khán giả có lẽ hiểu được lý do tại sao tay vợt 31 tuổi đã phải ngậm ngùi tuyên bố trước giải đấu rằng mình sẽ giải nghệ trong năm 2019 này. Những cơn đau ở hông đã khiến anh phải di chuyển một cách khá hạn chế và đặc biệt là trong set 5, khi trận đấu đã kéo dài tới gần 4 tiếng đồng hồ, Murray tỏ ra cực kỳ mệt mỏi sau mỗi điểm số.

Phỏng vấn sau trận đấu, Murray đã gửi lời cảm ơn các khán giả tại Australian Open: “Tôi thực sự rất thích được chơi tennis tại đây trong những năm qua, nó là một nơi tuyệt vời dành cho tennis. Nếu đây đúng là lần cuối cùng tôi được chơi tennis, nó quả là một kết thúc đẹp. Tôi đã chơi hết khả năng của mình trong ngày hôm nay.”

Tennis, Tin tennis, tin tức tennis, tin tức quần vợt, Australian Open, Andy Murray, Murray giải nghệ

Tuy nhiên, tay vợt của Vương quốc Anh đã cho những người hâm mộ một chút tia hi vọng về việc anh có thể sẽ chưa giải nghệ ngay trong năm nay. Murray xúc động cho biết: “Rất mong sẽ sớm được gặp lại các bạn… Nếu muốn tiếp tục chơi tennis, tôi sẽ cần một ca phẫu thuật lớn, nhưng dù có thực hiện thì cũng không thể đảm bảo về việc tôi có thể cầm vợt trở lại. Tôi sẽ nỗ lực hết sức mình.”

Australian Open sẽ tiếp tục với ngày thi đấu thứ hai vào ngày mai 15/1, với nhiều tay vợt tên tuổi như Serena Williams, Simona Halep, Novak Djokovic, Alexander Zverev, ...

Author Thethao247.vn Trung Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Tennis Tin tennis tin tức tennis tin tức quần vợt Australian Open Andy Murray Murray giải nghệ
Xem thêm