Quảng cáo

Chelsea – Southampton: Nguy hiểm rình rập

Thứ tư, 02/01/2019 20:31 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau hai chiến thắng liên tiếp với cách biệt chỉ 1 bàn, Southampton liệu sẽ là đối thủ để Chelsea có chiến thắng đậm để mừng năm mới 2019 với các khán giả nhà?

Sang năm mới, hàng công Chelsea có đổi vận?

Trong 3 chiến thắng gần đây nhất gặp các đối thủ yếu là Brighton, Watford, và Crystal Palace, vẫn với một lối chơi kiểm soát bóng quen thuộc dưới thời HLV Maurizio Sarri, song Chelsea lại không thể hiện được nhiều sự khác biệt về đẳng cấp giữa họ và những đối thủ như vậy. 3 trận đấu kết thúc chỉ với khoảng cách 1 bàn duy nhất đang cho thấy sự bế tắc như thế nào của hàng công đội bóng chủ sân Stamford Bridge trong việc xuyên thủng mành lưới của đối phương.

Một điểm dễ nhận thấy của những trận đấu ở mùa giải 2018/19 là việc Chelsea đang dựa dẫm quá nhiều vào ngôi sao người Bỉ Eden Hazard. Nếu “số 10” của họ có phong độ cao, The Blues sẽ không ngại bất kì đối thủ nào. Tuy nhiên, một khi Hazard bị các hậu vệ bên phía đối diện “chăm sóc" một cách cẩn thận, ngay lập tức họ sẽ loay hoay trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.

Ngoại hạng Anh, Chelsea, Sarri, Hazard, Morata, Giroud

Sự phụ thuộc vào tiền vệ sắp sang tuổi 28 này rất có thể sẽ khiến Chelsea phải trả giá đắt nếu họ không tìm được một tiền đạo cắm đẳng cấp để san sẻ việc ghi bàn. Bô đôi Morata và Giroud càng chơi càng khiến cho các CĐV của The Blues nhớ huyền thoại Didier Drogba da diết, khi mà bộ đôi này mới chỉ đóng góp 6 trong tổng số 38 bàn thắng mà đội bóng áo xanh đã ghi được ở Premier League mùa này. Hai cầu thủ này chắc chắn hi vọng cơn khô hạn bàn thắng của mình sẽ chấm dứt khi được tiếp đón đội bóng yếu Southampton ngày hôm nay.

Chờ đón tài nghệ của Ralph Hasenhüttl

Trước khi điều đó có thể xảy ra, Chelsea sẽ phải chạm trán một thử thách mang tên Southampton. Trên lý thuyết, rõ ràng Southampton không phải là một đối thủ có thể khiến Sarri và các học trò lo ngại khi 2 đội đang đứng cách nhau tới 13 bậc trên bảng xếp hạng (4 - 17). Tuy nhiên, đội chủ sân St Mary's dưới thời HLV mới Ralph Hasenhüttl đang cho thấy họ là một đội bóng khác hoàn toàn so với thời điểm họ thua 0-3 trên sân nhà trước chính Chelsea hồi tháng 10.

2 chiến thắng trong 4 trận kể từ khi lên nắm quyền, chiến thắng 3-1 trên sân của Huddersfield Town và đặc biệt là trận thắng ấn tượng 3-2 trước Arsenal để cắt đứt mạch 22 trận liên tiếp không thua của Pháo thủ, là bằng chứng rõ ràng nhất cho sự hồi sinh của Soton - một đội bóng vốn rất khó chịu với các ông lớn trong những mùa giải trước đó.

Ngoại hạng Anh, Chelsea, Sarri, Hazard, Morata, Giroud

Sau 2 trận thua không quá bất ngờ của The Saints trước West Ham và Manchester City, các CĐV của đội bóng này đang rất muốn đội bóng con cưng của họ tạo cú sốc trước Chelsea, cho dù họ sẽ thiếu vắng đội trưởng Pierre-Emile Hojbjerg sau tấm thẻ đỏ trực tiếp cầu thủ người Đan Mạch phải nhận trong thất bại 1-3 trước Man City ở vòng đấu trước. Với phong độ của 2 đội trong thời gian gần đây, và với việc Southampton đang chiến đấu để giành sự sống tại Premier League, chuyện gì cũng có thể xảy ra trong trận đấu trên sân Stamford Bridge vào rạng sáng mai.

Đội hình dự kiến của 2 đội

Chelsea (4-3-3): Arrizabalaga (GK); Azpilicueta, Luiz, Rudiger, Alonso; Kante, Kovacic, Jorginho; Willian, Hazard, Morata

Southampton (3-4-3): McCarthy (GK); Yoshida, Bednarek, Vestergaard; Valery, Lemina, Romeu, Targett; Redmond, Armstrong, Ings

Author Thethao247.vn Trung Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Ngoại hạng Anh Chelsea Sarri Hazard Morata Giroud
Xem thêm