Quảng cáo

Solskjaer đang xóa tan mây đen thời Jose Mourinho

Thứ hai, 14/01/2019 16:14 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ole Gunnar Solskjaer đang gây dựng một đế chế từ đống “tro tàn” mà người tiền nhiệm Jose Mourinho để lại.

Highlights Tottenham 0-1 MU (Vòng 22 Ngoại hạng Anh)

Sẽ là quá ngớ ngẩn nếu nghĩ chiến thắng của Manchester United trước Spurs đã khiến Mauricio Pochettino bị loại khỏi cuộc đua vào ghế HLV tại Old Trafford, nhưng Solskjaer chắc hẳn sẽ cảm thấy vị trí của mình đã vững chắc hơn trước. Solskjaer áp dụng một chiến thuật khôn ngoan cho trận đấu với để có thể khắc chế đối thủ. Ngoài ra, ông còn cần một màn trình diễn quá đỗi thuyết phục từ David de Gea, màn thể hiện đẳng cấp của Paul Pogba và sự kết nối hoàn hảo giữa bộ 3 tấn công Anthony Martial, Jesse Lingard, và Marcus Rashford - những người đang dần cho thấy tầm vóc thực sự của United.

TIn tức bóng đá, Tin bóng đá Anh, Tin MU, Jose Mourinho, Ole Gunnar Solskjaer

Khi trận đấu kết thúc, HLV tạm quyền của Man United nói chuyện với một huyền thoại United khác Teddy Sheringham. Trước khi hai người đồng đội cũ bắt đầu trò chuyện, tất cả những thành viên trong ban huấn luyện lẫn cầu thủ của United đã ra chỗ dành cho các CĐV khách để chia sẻ niềm vui chiến thắng.

De Gea là người đi đầu, với việc giơ hai cánh tay của mình lên và gào thét ăn mừng trước khán đài nơi các CĐV United ngồi. Anh đã dùng đôi chân của mình cản phá các pha dứt điểm của Tottenham hết lần này đến lần khác, với tổng cộng 11 pha cứu thua. De Gea đã giúp United “trôi nổi" rất nhiều lần kể từ sau năm 2013. Trong trận gặp Tottenham, anh là một ví dụ tiêu biểu cho sự thay đổi về mặt tâm trạng của các cầu thủ.

TIn tức bóng đá, Tin bóng đá Anh, Tin MU, Jose Mourinho, Ole Gunnar Solskjaer

United luôn muốn có một kế hoạch dài hạn. Solskjaer là một HLV tạm quyền. Họ không định đoạt nhanh chóng ghế nóng chỉ vì 6 trận đấu toàn thắng. Pochettino chắc chắn vẫn sẽ được coi là ứng viên tiềm năng nhất để gây dựng lại Quỷ đỏ, khi ông là người sẵn sàng tạo cơ hội cho những tài năng trẻ từ lò đào tạo của CLB (một nghệ thuật đã bị mất đi ở United). Gareth Southgate là một người cũng có thể làm tốt công việc đó.

Một CĐV Spurs đã nói đùa rằng, United sẽ để yên Pochettino vào lúc này. Nhưng HLV của Tottenham không phải chịu trách nhiệm trực tiếp về sự phung phí cơ hội phía đội bóng của mình. De Gea quá tuyệt vời, nhưng Dele Alli lẽ ra đã phải có ít nhất 2 lần đánh bại anh ta.

Cùng thời điểm này Solskjaer và người trợ lý Mike Phelan có thể nhận được những lời tán dương vì đã làm “cứng cáp" bộ tứ vệ của United, những người từng được coi là một mớ hỗn độn dưới thời Mourinho. Việc phòng ngự của United đã có tiến triển nhiều trong những trận vừa qua. Phil Jones không ngần ngại va chạm với Harry Kane. Trước mặt De Gea, hàng phòng ngự của United đã cản phá và chiến đấu trong khi ở phía trên, Pogba đã làm điều mà anh lẽ ra đã làm phải thực hiện một cách thường xuyên hơn: hỗ trợ 3 mũi tấn công của United với những đường chuyền sắc bén.

TIn tức bóng đá, Tin bóng đá Anh, Tin MU, Jose Mourinho, Ole Gunnar Solskjaer

“Ông ấy đã mang lại niềm vui tới đội bóng,” De Gea nói về Solskjaer. “Đây mới là Man Utd thật sự.” Yếu tố con người không bao giờ nên được xem thường. 5 chiến thắng trước đó của United có dấu ấn trong thắng lợi này. Solskjaer, HLV đầu tiên của United toàn thắng cả 6 trận đấu đầu tiên của mình, thấy được rất nhiều tài năng bị “kìm hãm" trong đội hình này và đã tìm thấy những phương pháp để cởi bỏ gánh nặng cho họ, lần này là với sơ đồ 4-3-3 với Pogba bên cánh trái và Jesse Lingard trong vai trò của một tiền đạo cắm.

Trên giấy tờ, một nhà phê bình hóm hỉnh sẽ nói rằng, Man Utd đã có 5 cầu thủ với “chất" của United: bộ 3 trên hàng công, Pogba, và người thủ môn. Thế nhưng, hầu như những cầu thủ còn lại của Man United đều không còn giống con người họ như lúc còn được cựu HLV Mourinho dẫn dắt.

TIn tức bóng đá, Tin bóng đá Anh, Tin MU, Jose Mourinho, Ole Gunnar Solskjaer

Ander Herrera, một người chỉ dám thực hiện những đường chuyền ngắn dưới sự huấn luyện của Mourinho, đã tự tin hơn nhiều trong việc tham gia các tình huống lên bóng so với trước. Victor Lindelof có cảm giác thoải mái hơn. Jones chơi một trận đấu không mắc phải sai lầm nào; và hai hậu vệ cánh Ashley Young và Luke Shaw thêm một lần nữa đã chơi một cách đầy quyết đoán mà không thực sự phải ngăn chặn hai cánh của Tottenham như điều Solskjaer mong muốn.

Đường chuyền của Pogba tới Rashford và sự chính xác từ pha kết thúc của cầu thủ ghi bàn ngay trước giờ nghỉ giữa hai hiệp đúng là khoảnh khắc hoàn hảo dành cho United. Sự di chuyển khôn ngoan của các chân sút xứng đáng với thành quả đó. Bộ 3 tiền đạo trẻ của Man United sẽ còn “tàn phá" nhiều đội bóng khác từ nay cho đến tháng 5. United giờ đây chỉ còn kém Chelsea 6 điểm cho vị trí thứ 4 và họ chắc chắn sẽ thích cơ hội có một vị trí dự Champions League của họ sau chuỗi trận thăng hoa gần đây.

TIn tức bóng đá, Tin bóng đá Anh, Tin MU, Jose Mourinho, Ole Gunnar Solskjaer

Solskjaer đã bỏ lại đằng sau những kỉ niệm không vui ở Cardiff. Nhưng ông vẫn còn rất nhiều thứ phải làm để có thể được xem xét là HLV chính thức của Man United. Sự hiện diện của ông phù hợp với mong muốn của United để làm sống lại tinh thần từ hồi Sir Alex còn dẫn dắt. Những ngày này, Carrington nhìn như một nơi của sự sum họp. Mọi người cảm thấy gần gũi với nhau. Bóng tối của Mourinho đã được xoá bỏ. Tuy nhiên, United sẽ tiếp tục những tính toán của mình mà họ đã vạch ra trước khi Solskjaer được bổ nhiệm.

“Đoàn tàu" của Solskjaer là một thứ mà tất cả các cầu thủ và fan của United đều muốn ngồi lên. Điểm đến của nó, tuy nhiên, vẫn còn là một ẩn số.

Author Thethao247.vn Trung Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
TIn tức bóng đá Tin bóng đá Anh Tin MU Jose Mourinho Ole Gunnar Solskjaer
Xem thêm