Diễn biến vòng Playoffs Major CS:GO: ENCE gây sốc khi đánh bại Team Liquid

Thứ sáu, 01/03/2019 12:24 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Na`vi và ENCE là 2 đội tuyển đầu tiên giành quyền đi tiếp, trong đó phải kể đến chiến thắng gây sốc của ENCE trước Team Liquid

Vào đêm qua và rạng sáng ngày hôm nay, những trận đấu đầu tiên thuộc vòng Playoffs trong khuôn khổ IEM Katowice 2019 đã diễn ra với 2 cặp đấu Na`vi vs FaZe Clan và ENCE vs Team Liquid. Sau đây là những diễn biến chính của các trận:

Cặp đấu đầu tiên Na`vi vs FaZe Clan

Map 1 de_inferno:

Trận tứ kết đầu tiên của giải đấu đã bắt đầu với map pick của FaZe, Inferno. Na`vi là đội đầu tiên giành được round pistol nhờ pha ACE với 5 cái headshot của Egor "flamie"Vasilyev. Nhờ chiến thắng quan trọng này, Na`vi tiếp tục giành chiến thắng round anti-eco sau đó trước khi bị FaZe lật kèo nhờ Olof "olofmeister" Kajbjer và Dauren "AdreN"Kystaubayev trong một tình huống 2v4.

Pha ACE Clutch của Egor "flamie"Vasilyev trong round pistol của first half

Trong những round đấu tiếp theo, trận đấu nhanh chóng biến thành một chiều, khi FaZe liên tục giành chiến thắng quan trọng. Tuy nhiên khi bước sang đến round 11, Na`vi cuối cùng cũng đã giành chiến thắng và kết thúc first hafl với tỉ số 5-10. Tương tự round pistol trước, Egor "flamie"Vasilyev tiếp tục có một pha ACE khác trong pistol round second hafl. Với lợi thế về mặt tinh thần này, Na`vi đã nhanh chóng kết thúc map một với tỉ số 16-13.

CS:GO, IEM Katowice 2019, IEM Katowice 2019 Playoffs. Na`vi, FaZe Clan, ENCE, Team Liquid

Map 2 de_mirage

Map thi đấu thứ 2 chính là lựa chọn của Na`vi. Tuy nhiên FaZe mới là đội tuyển thi đấu xuất sắc hơn với việc ăn được round pistol và round anti-eco sau đó. Tuy nhiên Na`vi đã nhanh chóng trở lại và chứng minh thấy không phải ngẫu nhiên mà họ pick Mirage trước một đối thủ như FaZe bằng việc kết thúc first half với tỉ số 9-6.

Na`vi có một round deaco đầy hiệu quả

Bước sang first halp, FaZe tiếp tục giành chiến thắng trong pistol round nhưng đó là tất cả những gì mà đội tuyển này làm được. Na`vi nhanh chóng đáp trả bằng một round force buy đầy hiệu quả với những khẩu deagle trong tay. Kể từ đó, những người Ukraine đã không cho đối thủ thêm bất kỳ cơ hội nào khi kết thúc trận đấu với tỉ số 16-7 đầy thuyết phục.

CS:GO, IEM Katowice 2019, IEM Katowice 2019 Playoffs. Na`vi, FaZe Clan, ENCE, Team Liquid

Chung cuộc, FaZe Clan ngậm ngùi ra sân bay về nước sớm trong khi "Rồng vàng" Na`vi tiếp tục vào chơi trận bán kết với đối thủ là đội chiến thắng trong trận đấu giữa ENCE và Team Liquid ngay sau đó.

Cặp đấu thứ 2 ENCE vs Team Liquid

Trước khi trận đấu này diễn ra, không nhiều người đánh giá cao khả năng tiếp tục viết lên câu chuyện cổ tích của Allu và các đồng đội. Bởi đối thủ của họ đang là "đứa con cưng" hay niềm tự hào của NA CS và sở hữu một line-up có skill to nhất nhì làng CS thời điểm hiện tại cũng những những chiến thuật và team play. Bên cạnh đó cũng phải kể đến việc tất cả các thành viên của Team Liquid đã có rất nhiều kinh nghiệm thi đấu tại các kỳ Major trong khi ENCE chỉ là các tân binh. Ấy vậy mà bất ngờ lại xảy ra khi Liquid đã nhanh chóng gục ngã với tỉ số cách biệt 2 -0.

Map 1 de_mirage

Khởi đầu trận đấu, Jere "sergej" Salo có cho mình 3 mạng trong một round đánh nhanh tại B site. Ngay sau đó, phía Bắc Mỹ đã có câu trả lời khi Jake "Stewie2K" Yip có cho mình 4 kill trước khi retake thành công. Trong những round đấu tiếp theo là màn ăn miếng trả miếng giữa cả 2 đội. Lượt first half kết thúc với tỉ số 7-8 nghiêng về ENCE.

Pha quadra kill của Stewie2k

ENCE là đội thi đấu có phần nhỉnh hơn trong second half với chiến thuật 2 AWP của mình cùng những pha call team thành công của Aleksib. Khi thời điểm tỉ số đang là 12-10 nghiêng về ENCE, Keith "NAF" Markovic đã có pha "do or die" thành công bằng một cú ace AWP trong tình huống 2v5. Tuy nhiên chừng đó là không đủ khi ENCE đã đáp trả ngay lập tức bằng việc kết thúc trận đấu với tỉ số 16-11.

CS:GO, IEM Katowice 2019, IEM Katowice 2019 Playoffs. Na`vi, FaZe Clan, ENCE, Team Liquid

Map 2 de_inferno

Sang đến map thi đấu thứ 2, Team Lquid biết mình cần phải làm gì đó để níu giữ cuộc hành trình của mình tại Major. Nhưng có vẻ như việc để thua một đối thủ non trẻ như ENCE khiến tâm lý của đại diện Bắc Mỹ bị ảnh hưởng khá nặng nề. Bằng chứng là dù dẫn đối thủ tỉ số 10-5 trong first half nhưng đội tuyển này đã để cho tân binh của Major có pha comback với tỉ số tương tự trong second half.

Twistzz 1v3 Clutch

Với tổng tỉ số là 15-15, cả 2 đội kéo nhau sang lượt Overtime đầy căng thẳng. Liquid thi đấu có phần dần chuệch choạc và rồi điều gì đến cũng phải đến. ENCE đã trừng phạt những sai lầm của họ với chiến thắng 4-1.

Chung cuộc, ENCE sẽ đối đầu với Na`vi trong vòng bán kết còn Team Liquid sẽ phải nói lời chia tay với giải đấu IEM Katowice 2019 sau trận thua tâm phục khẩu phục.

Author Thethao247.vn Quách Việt Hưng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
CS:GO IEM Katowice 2019 IEM Katowice 2019 Playoffs. Na`vi FaZe Clan ENCE Team Liquid
Xem thêm