PUBG Mobile tiến hành giới hạn độ tuổi được phép chơi game

Thứ tư, 06/03/2019 14:36 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đạo luật nhằm hạn chế game thủ nhỏ tuổi của Trung Quốc này ảnh hưởng rất nhiều đến PUBG Mobile tại một trong những thị trường lớn nhất thế giới

Trong một nỗ lực nhằm "bảo vệ giới trẻ" trước cám dỗ của các trò chơi điện tử của Trung Quốc, đạo luật cấm các game thủ dưới 13 tuổi đã được chính phủ nước này ban hành. Tựa game đầu tiên phải chịu ảnh hưởng chính là đứa con cưng của Tencent, PUBG Mobile. Từ việc hạn chế giờ chơi, nay tựa game này phải cấm hẳn những game thủ có độ tuổi dưới 13.

PUBG, PUBGM, PUBG Mobile, Tencent, PUBG Mobile Trung Quốc

IANS dẫn lời gamesindustrybiz.com tuyên bố: "Tencent đang tiếp tục áp dụng các biện pháp mới nhằm hạn chế những người chơi trẻ tuổi truy cập vào tựa game của họ tại Trung Quốc. Và lần này hệ thống khóa kỹ thuật số sẽ áp dụng với người chơi dưới 13 tuổi bằng cách cấm họ tham gia vào PUBG Mobile. Nguyên nhân của vụ việc này nằm trong động thái hỗ trợ các cuộc đàn áp của chính phủ Trung Quốc đối với chứng nghiện game đang tràn lan trong giới trẻ."

PUBG, PUBGM, PUBG Mobile, Tencent, PUBG Mobile Trung Quốc

Từ nay người chơi sẽ rất khó để vượt qua hệ thống kiểm soát độ tuổi của Tencent do công ty này sử dụng công nghệ hoàn toàn mới bao gồm nhận diện khuôn mặt và kiểm tra ID người chơi một cách thật kỹ lưỡng.

PUBG, PUBGM, PUBG Mobile, Tencent, PUBG Mobile Trung Quốc

Được biết không chỉ PUBG Mobile mà ngay cả các tựa game khác như Honor of Kings cũng đã áp dụng các chương trình giới hạn độ tuổi do những sức ép từ chính phủ Trung Quốc. Tuy nhiên việc cấm hẳn các game thủ dưới 13 tuổi thì Tencent là công ty đầu tiên áp dụng. Thiết nghĩ, đây sẽ là bước thụt lùi của không chỉ riêng PUBG Mobile mà cả các tựa game khác đang có mặt tại thị trường đông dân nhất thế giới này khi đánh mất đi một lượng khách hàng vô cùng lớn.

Author Thethao247.vn Quách Việt Hưng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
PUBG PUBGM PUBG Mobile Tencent PUBG Mobile Trung Quốc
Xem thêm