Quảng cáo

Juventus thất bại: Bộ mặt thật của Lão bà

Thứ tư, 17/04/2019 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Rạng sáng nay, đội bóng nước Ý đã để thua Ajax một cách tâm phục khẩu phục mà chẳng có lời nào để biện minh. Juventus đành dời lại ngày có cơ hội chạm vào chiếc cúp tai to thêm ít nhất một mùa giải nữa.

VIDEO: Cầu thủ Ajax quẩy tưng bừng sau khi loại Ronaldo

Hơn 100 triệu bảng được chi ra để đem ông vua Champions League, Ronaldo về sân vân động Allianz, Juventus chỉ mong được lên đỉnh châu Âu sau 23 năm dài đằng đẵng. Khoảng thời gian đó thực sự rất dài để vạn vật xung quanh hay guồng quay của trái bóng tròn ít nhiều có sự đổi mới. Tiêu biểu như: Manchester City từ đội bóng nhỏ bé, không tên tuổi ở bản đồ bóng đá thế giới đang trở thành nhà ĐKVĐ nước Anh. Thời điểm ấy, Mbappe còn chưa được sinh ra nhưng hiện nay cậu bé vàng của bóng đá Pháp đã trở thành nhà vô địch World Cup. Messi ngày đó chỉ mới 9 tuổi, còn đang chập chững chuẩn bị đến La Masia tập luyện và đến lúc này, siêu sao người Argentina đã có 5 QBV trong tay.

Đó là ví dụ minh chứng cho thấy, hơn 2 thập kỷ qua sự vật, sự việc đã có nhiều thay đổi nhưng có một nơi vẫn không thay đổi được vận mệnh của mình. Khi ở đâu đó tại thành Turin nước Ý, vinh quang Champions League cứ ngoảnh mặt với Juventus. Và đến thời điểm hiện tại, đội bóng nước Ý chắc chắn vẫn “bất biến giữa dòng đời vạn biến” thêm một mùa giải nữa.

Juventus 1-2 Ajax, cúp C1, Champions League, tứ kết C1

Khi Cristiano Ronaldo lập cú hattrick giúp Juventus lội ngược dòng trước Atletico Madrid, đa phần đều nghĩ số phận của đội chủ sân Allianz tại đấu trường châu Âu sẽ thay đổi. Vì họ có niềm tin từ một trận thắng lịch sử sẽ trở thành bàn đạp để thầy trò Max Allegri thẳng tiến đến ngôi vương châu Âu. Vì họ đang sở hữu một tiền đạo đẳng cấp mang ADN Champions League trong người, ngôi sao người Bồ Đào Nha, CR7. Và khi ở trận tứ kết, Juventus chỉ đối đầu với một Ajax trẻ trung, non dạ, người ta càng có niềm tin to lớn về cái kết viêm mãn dành cho đội bóng số 1 nước Ý. Nhưng sau cùng, 2 trận đấu với đại diện đến từ Hà Lan đã lột trần sự thật rằng, nhà ĐKVĐ Serie A không mạnh như tất cả thường nghĩ.

Cái duyên tại Champions League cùng với đẳng cấp của Ronaldo tại vòng tứ kết, vô hình chung làm mọi người lầm tưởng về sức mạnh thực sự của “Bà đầm già” thành Turin. Bởi vì ngoài Ronaldo ra, Allegri dường như không có phương án tấn công nào đem lại sự hiệu quả. Chẳng phải ngẫu nhiên mà CR7 đánh đầu thành bàn đến 4/5 lần ở các cuộc đối đầu với Atletico Madrid và Ajax.

Điểm mạnh của cựu tiền đạo Real là khả năng chạy chỗ, băng cắt đánh đầu nên hầu như bài vở của Juventus đều tạt từ biên vào vòng cấm. Nếu phương án đó không phát huy được hiệu quả, đoàn quân của HLV Allegri rơi vào bế tắc đến lạ thường mà ở trận đấu vừa rồi với Ajax là ví dụ điển hình. Và khi một đội bóng chỉ có mỗi cách thức tấn công đó thì họ có xứng đáng để ngồi trên đỉnh cao nhất của châu Âu?

Juventus 1-2 Ajax, cúp C1, Champions League, tứ kết C1

Rõ ràng với sự có mặt của số 7 huyền thoại, sân khấu chính trên hàng công Juve mặc định thuộc về cựu sao MU. Cho nên, điều đó vô tình hạn chế tầm ảnh hưởng của Mandzukic và đặc biệt là Dybala. Ngoài ra với hơn trăm triệu bỏ vào CR7, nhà ĐKVĐ Serie A không còn dư dả để nâng cấp các vị trí khác trong đội hình. Để rồi trải qua mùa giải này, hàng tiền vệ của Juventus thiếu đi sự sáng tạo cần thiết để giải khóa đường vào khung thành đối phương.

Phụ thuộc vào siêu sao đẳng cấp như Ronaldo chẳng phải là điều đáng xấu hổ vì ngay cả Real Madrid hay MU cũng từng rơi vào trường hợp đó. Nhưng quá dựa dẫm vào ngôi sao người Bồ để rồi nghĩ mình CR7 có thể đem về cả mùa xuân cho mình thì Juventus thực sự rất đáng trách. Không phương án B, cựu cầu thủ MU bất lực và như lẽ tất yếu, đội chủ sân Allianz phải dừng cuộc hành trình tại trời Âu lại ở vòng tứ kết.

Thực sự không chỉ riêng ở đấu trường số 1 châu Âu mà ngay tại ao nhà Serie A, nơi Juventus luôn làm mưa làm gió, họ vẫn gặp những khó khăn nhất định. Kể từ sau chiến thắng 3-0 trước Atletico Madrid, đội bóng có số lần vô địch Serie A nhiều nhất có thêm 7 trận thi đấu. Trong đó, thầy trò Allegri chỉ giành được 3/7 thắng lợi. Đó là 3 chiến thắng trước Empoli, Cagliari, AC Milan và điểm chung của những trận đấu này là Juventus đều có được 3 điểm rất chật vật.

Juventus 1-2 Ajax, cúp C1, Champions League, tứ kết C1

Nhà á quân Champions League 2017 có thể tiếp tục trở thành ông vua nước Ý trong mùa giải năm nay hay thậm chí ở thì tương lai. Nhưng cái cách mà họ đang chứng minh sức mạnh với các đối thủ trong nước thực sự không gây ấn tượng bằng những năm trước. Đội bóng được cựu HLV AC Milan dẫn dắt đang cách top 2 tận 17 điểm và chỉ cần giành chiến thắng thắng vào cuối tuần, họ sẽ lên ngôi sớm 5 vòng đấu. Nhưng điều đó không phản ánh được câu chuyện Juventus vượt trội hơn tất cả những đội bóng khác vì các đối thủ cạnh tranh như Napoli, Inter MIlan đều tự thua trước khi bị thầy trò Allegri đánh bại.

Sau tất cả, thầy trò Allegri tiếp tục thất bại trong việc tìm được ánh hào quang tại Champions League. Các nhân tố trẻ trung, giàu sức sống tại Ajax đã lột thành công chiếc mặt nạ sư tử che đậy hình hài một chú mèo con của Juventus. Trận thua rạng sáng nay rõ ràng là một thất bại toàn diện đối với Juventus mà họ chẳng thể tìm được lí do thích hợp để bào chữa.

Khi tiếng còi mãn cuộc của trọng tài Clement Turpin vang lên, đội bóng thành Turin và những ai yêu mến họ hẳn phải cảm thấy chặng đường để đội nhà chạm tay vào chiếc cúp bạc danh giá Champions League vẫn còn rất xa. Có thể điều đó không chỉ diễn ra thêm một năm mà là 2, 3 mùa giải hay thậm chí cả thập kỷ nếu Juventus cứ tiếp tục thi đấu mờ nhạt thế này.

Author Thethao247.vn Phong Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Juventus 1-2 Ajax cúp C1 Champions League tứ kết C1
Xem thêm