Quảng cáo

Bí ấn về cao thủ số 1 Trung Quốc: Vượt xa Diệp Vấn, 'chấp' cả súng đạn

Thứ năm, 02/07/2020 10:44 AM (GMT+7)
A A+

Cung Bảo Điền được coi là đệ nhất cao thủ trong làng võ Trung Quốc thời nhà Thanh, võ công của ông siêu phàm tới mức chiến thắng cả súng đạn.

Tờ Sina của Trung Quốc từng có bài viết giới thiệu về Cung Bảo Điền, người được coi là đệ nhất cao thủ Trung Quốc cuối thời nhà Thanh. Theo quan điểm của các nhà nghiên cứu võ thuật, Cung Bảo Điền là người đứng đầu trong 3 đại cao thủ hàng đầu Trung Quốc, hai người còn lại là Tôn Lộc Đường và Đỗ Tâm Ngũ. Những cái tên còn lại như Diệp Vấn hay Hoàng Phi Hồng không thể sánh bằng.

Cung Bảo Điền sinh năm 1870 tại thành phố Nhũ Sơn, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Ông là đệ tử của Đổng Thái Xuyên, một trong 10 cao thủ hàng đầu cuối đời nhà Thanh và cũng là người sáng tạo ra tuyệt kỹ Bát quái liên hoàn chưởng. 27 tuổi, Cung Bảo Điền đã được hoàng đế Quang Tự gọi vào cung để làm nhiệm vụ bảo vệ cho Từ Hy thái hậu.

cung bao dien

Thực tế, Cung Bảo Điền đã sở hữu võ công thượng thừa từ khi mới tuổi đôi mươi. Nhờ võ công thâm hậu của mình, ông trở thành thân tín của Từ Hy thái hậu và vua Quang Tự, nhiều lần xả thân bảo vệ chủ nhân và giữ chức vị quan trọng trong triều.

Sau đó, do chán nản vì tham nhũng trong triều nhà Thanh, Cung Bảo Điền quyết định từ quan để trở lại quê hương. Thời gian sau, Cung Bảo Điền gặp gỡ thủ lĩnh quân phiệt Trương Tác Lâm và màn gặp gỡ này sau đó tạo nên một giai thoại kinh điển về khả năng võ nghệ siêu phàm của Cung Bảo Điền.

Khi ấy, Trương Tác Lâm không tin vào khả năng của Cung Bảo Điền bởi vẻ ngoài của ông. Đáp lại, Cung Bảo Điền thách thức Trương Tác Lâm dùng súng bắn mình tùy ý. Sau 2 phát đạn đầu tiên không thể trúng đích, Trương Tác Lâm định cướp cò bắn lần thứ 3 thì đã không còn thấy Cung Bảo Điền đâu. Vài giây sau, ông đã bị Cung Bảo Điền tước vũ khí chỉ trong nháy mắt.

truong tac lam

Bị thuyết phục bởi tài nghệ của Cung Bảo Điền, Trương Tác Lâm mời ông về huấn luyện võ thuật cho quân đội Trung Hoa Dân Quốc. Cung Bảo Điền nhiều lần cứu Trương Tác Lâm trước âm mưu của Nhật Bản. Tuy nhiên trong một lần bị ám sát, Cung Bảo Điền tận mắt chứng kiến cái chết của Trương Tác Lâm. Ông rất buồn và một lần nữa từ quan để về quê.

Trở về quê nhà Sơn Đông, Cung Bảo Điền tiếp tục dạy võ cho nhiều người nổi tiếng khác. Cho tới giờ, nhiều giai thoại về võ công siêu phàm của ông vẫn được kể lại và thậm chí được dựng thành phim.

VIDEO: Màn tỉ thí mãn nhãn giữa Diệp Vấn và Mike Tyson

>>> Môn đồ Vịnh Xuân đến lò võ boxing thách đấu và cái kết bẽ bàng

>>> Bại tướng của Từ Hiểu Đông buông lời chê bai Mike Tyson

Author Thethao247.vn Triệu Mẫn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
võ thuật Trung Quốc Diệp Vấn Cung Bảo Điền Từ Hy thái hậu
Xem thêm