Quảng cáo

Chelsea chiêu mộ cầu thủ xuất sắc hơn Lewandowski, là bạn thân Mbappe

Thứ năm, 26/05/2022 09:48 AM (GMT+7)
A A+

Chelsea đang lên kế hoạch chiêu mộ cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga, Christopher Nkunku để làm mới hàng công vào mùa tới.

Nghe nội dung bài viết

Theo Goal, Chelsea đang quan tâm sát sao tới tiền đạo Christopher Nkunku của RB Leipzig.

Có thông tin cho rằng cầu thủ 24 tuổi hiện đang đàm phán gia hạn với đội bóng Đức nhưng The Blues tự tin rằng họ có thể thuyết phục anh đổi ý vì hai lý do.

Đầu tiên, theo báo chí Anh tiết lộ, chủ sở hữu mới của CLB, Todd Boehly sẽ cấp ngân sách tới 200 triệu bảng để đội bóng mua sắm vào mùa hè này, một phần trong đó là để dành cho thương vụ Nkunku.

Christopher-Nkunku (1)
Chelsea muốn sở hữu ngôi sao sáng nhất của RB Leipzig, Christopher Nkunku

Thứ hai, quan trọng hơn, họ có lợi thế để thuyết phục tuyển thủ Pháp chuyển tới Stamford Bridge bởi ở đó có HLV Thomas Tuchel, thầy cũ của anh tại PSG. 

Khi còn làm việc chung ở Pháp, tầm ảnh hưởng quá lớn của cặp đôi Neymar-Mbappe đã không thể cho phép ông thầy người Đức xếp Nkunku đá ở đúng vị trí mà anh mong muốn. Nhưng ở Chelsea, Tuchel sẽ có cơ hội sửa sai.

Christopher Nkunku là một cầu thủ cực kỳ đa năng, anh có thể chơi ở mọi vị trí trên hàng công. Cầu thủ 24 tuổi này cũng sở hữu khả năng săn bàn đa dạng, chân phải, chân trái hay cả chơi đầu anh cũng có thể làm tốt.

Trong bối cảnh vấn đề cố hữu của Chelsea mùa vừa rồi là thiếu đầu ra bàn thắng do Lukaku đã không đạt kỳ vọng còn Kai Havertz bị quá tải, Nkunku chắc chắn là một sự bổ sung cần thiết. 

Ở mùa giải vừa qua, chính Nkunku đã vượt mặt những tên tuổi lớn như Lewandowski hay Haaland để giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga 2021/22.

Chelsea chiêu mộ cầu thủ xuất sắc hơn Lewandowski, là bạn thân Mbappe 141478
Nkunku vượt mặt cả Lewandowski và Haaland để giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga 2021/22 (ảnh: Bundesliga)

Thành quả này hoàn toàn xứng đáng nếu nhìn vào những gì mà Nkunku đã thể hiện. Tiền đạo người Pháp đã đóng góp 20 bàn thắng và 13 kiến tạo sau 34 lần ra sân cho Leipzig tại Bundesliga.

Chính phong độ xuất sắc của Nkunku góp công lớn giúp Leipzig hồi sinh sau giai đoạn đầu mùa tồi tệ để rồi họ cán đích ở hạng tư cuối mùa cùng tấm vé dự Cúp C1 2022/23.

Vừa qua, Nkunku cũng đã được HLV Deschamps triệu tập lên tuyển Pháp lần đầu tiên. Nếu tiếp tục duy trì phong độ hiện tại, anh hoàn toàn có thể cùng Les Bleus dự kỳ World Cup vào cuối năm nay.

Chelsea chiêu mộ cầu thủ xuất sắc hơn Lewandowski, là bạn thân Mbappe 141484
Nkunku mới được gọi lên tuyển Pháp đầu năm nay

Quay lại với Chelsea, để có thể sở hữu Nkunku, trước tiên họ cần bán bớt một số cái tên không đáp ứng được kỳ vọng trên hàng công như Christian Pulisic, Timo Werner và Hakim Ziyech.

 Vấn đề hiện tại là bộ ba này đều có phí chuyển nhượng cùng mức lương, chỉ có những CLB hàng đầu Châu Âu mới có thể đáp ứng.

Ngoài ra, The Blues còn sẽ phải cạnh tranh gắt gao với các đại gia khác như Bayern Munich, Arsenal, Man United, Man City, Barcelona và cả đội bóng cũ của Nkunku là PSG

Tiền đạo người Pháp còn hợp đồng với RB Leipzig tới năm 2024 và được định giá khoảng 65 triệu euro.

Nkunku rực sáng trong màu áo Leipzig ( nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Chelsea Nkunku Mbappe Lewandowski chuyển nhượng
Xem thêm