Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Erling Haaland gia nhập Manchester City

Thứ ba, 10/05/2022 23:02 PM (GMT+7)
A A+

Cách đây ít phút, trang chủ của CLB Manchester City đã chính thức xác nhận đạt thỏa thuận với Borussia Dortmund về việc chuyển nhượng tiền đạo Erling Haaland.

 

Vượt mặt Real Madrid, Man City đạt thỏa thuận chiêu mộ Erling Haaland 128610
Erling Haaland sẽ chính thức trở thành cầu thủ của Manchester City vào hè này

Cách đây ít phút, trang chủ của CLB Manchester City đã chính thức xác nhận đạt thỏa thuận với Borussia Dortmund về việc sở hữu tiền đạo Erling Haaland kể từ ngày 1/7/2022.

Đội chủ sân Etihad được cho là đã kích hoạt điều khoản giải phóng 75 triệu euro để sở hữu Haaland trong vòng 5 năm tới. Tổng giá trị của thương vụ được ước tính lên tới 300 triệu euro bao gồm phí chuyển nhượng cùng các khoản lương thưởng khác.

Tại sân Etihad, trung phong sinh năm 2000 nhận lương lên tới 375.000 bảng/tuần, ngang bằng với người có thu nhập cao nhất đội Kevin De Bruyne.

Theo truyền thông Anh, chân sút người Na Uy đã hoàn tất kiểm tra y tế tại Brussels, Bỉ vào hôm qua trước khi bay trở lại Dortmund. Haaland dự kiến ​​sẽ chào tạm biệt các CĐV của Die Borussen vào cuối tuần này trong trận đấu trên sân nhà cuối cùng của mùa giải. 

CHÍNH THỨC: Erling Haaland gia nhập Manchester City 135545
Haaland sẽ chính thức trở thành đồng đội của Foden tại Man City kể từ ngày 1/7 tới

Haaland bắt đầu sự nghiệp của mình tại các CLB Bryne và Molde ở Na Uy. Sau đó anh dành một năm để chơi cho RB Salzburg của Áo trước khi gia nhập Dortmund vào tháng 1/2020.

Tại đây, tiền đạo sinh ra ở Leeds đã ghi được 85 bàn sau 88 lần ra sân. Mặc dù gặp chấn thương trong mùa giải này, nhưng Haaland vẫn có 28 bàn thắng cùng 8 pha kiến tạo sau 28 trận cho Dortmund. 

Việc chiêu mộ thành công Erling Haaland sẽ khiến Man City mùa sau như "hổ mọc thêm cánh". HLV Pep Guardiola được cho là đã ngưỡng mộ và muốn sở hữu tiền đạo người Na Uy từ lâu. Ông tin rằng ngôi sao 21 tuổi là mảnh ghép hoàn hảo để giúp Man City hoàn thành mục tiêu chinh phục Champions League mùa sau.

Ở một diễn biến khác, ngay sau khi Man City công bố sở hữu Erling Haaland, CLB cũ của anh là Borussia Dortmund cũng đã ra thông báo chiêu mộ thành công tiền đạo Karim Adeyemi từ RB Salzburg theo một bản hợp đồng trị giá 38 triệu euro có thời hạn 5 năm.

Những sự thật thú vị về Erling Haaland - tân binh bom tấn của Man City

Pep Guardiola lần đầu lên tiếng về thương vụ Haaland tới Man City

Những pha làm bàn đẳng cấp của Haaland trong màu áo Dortmund. ( Nguồn : DUGOUT )

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Erling Haaland Manchester City chính thức chuyển nhượng Man City
Xem thêm