Quảng cáo

Djokovic: "Khi họ gọi tên Roger, tôi nghe thấy Novak"

Thứ hai, 15/07/2019 14:52 PM (GMT+7)
A A+

Chiến thắng kinh điển của Djokovic trước Federer ở trận chung kết Wimbledon 2019 cho thấy bản lĩnh tuyệt vời của tay vợt số 1 thế giới.

Highlight Roger Federer vs Novak Djokovic (Chung kết Wimbledon 2019)

Tối qua tại sân vận động trung tâm, trận chung kết Wimbledon dài nhất trong lịch sử đã diễn ra giữa Roger Federer và Novak Djokovic. Thắng lợi nghẹt thở mang về danh hiệu Wimbledon thứ 5 trong sự nghiệp cho Djokovic, qua đó giúp anh chỉ còn kém chính đối thủ 3 chức vô địch ở đấu trường danh giá này.

Để đến với thắng lợi, nhà đương kim vô địch đã cứu thành công 2 điểm có thể kết thúc trận đấu của đối thủ, trong bối cảnh Federer có lợi thế cầm giao bóng. Hơn thế nữa, Djokovic còn đã vượt qua áp lực được chính các cổ động viên trên sân tạo ra, những người phần lớn đến sân để cổ vũ cho đối thủ của anh.

Federer vs Djokovic, Djokovic, Wimbledon, Djokovic vô địch, Djokovic thắng Federer, kinh điển, chung kết Wimbledon

"Bạn sống, nỗ lực và cố gắng vì những trận đấu như thế này", tay vợt số 1 thế giới chia sẻ sau trận.

"Nó có ý nghĩa lớn đối với tôi, tôi đã luôn cố gắng từng phút để thi đấu ở đây và đối đầu với một trong những đối thủ lớn nhất trong sự nghiệp của mình. Đây có lẽ là trận đấu đòi hỏi nhiều nhất về mặt tinh thần mà tôi từng tham gia. Trận đấu đòi hỏi nhiều nhất về thể lực là cuộc đối đầu với Rafael Nadal, nhưng xét về tinh thần thì trận đấu này ở một mức độ khác."

"Tôi đang rất vui mừng khi ở đây với tư cách của người chiến thắng. Trận đấu vừa qua chứa đựng mọi cung bậc cảm xúc. Chiến thắng có lúc đã ở gần Federer. Trong những lúc như vậy, tôi chỉ cố gắng không đánh mất niềm tin vào bản thân. Trong những khoảnh khắc quan trọng nhất, tôi đoán là cả 3 lần, tôi đều đã làm tốt và chơi trận hay nhất sự nghiệp của mình."

Trong một trận chung kết kinh điển mà kịch bản của nó còn khó đoán hơn cả những bộ phim bom tấn, thì bản lĩnh là điều giúp Djokovic nhiều lần vượt qua khó khăn để đi tới thắng lợi. Sự kiên định và lạnh lùng giúp Nole lần lượt khước từ cơ hội chiến thắng của đối thủ, sau đó tự mình kết liễu trận đấu và làm câm lặng số đông cổ động viên ủng hộ Federer trên khán đài.

Federer vs Djokovic, Djokovic, Wimbledon, Djokovic vô địch, Djokovic thắng Federer, kinh điển, chung kết Wimbledon

Còn nhớ ở trận bán kết, chính Nole đã cảm thấy bất ngờ khi sự ủng hộ của các cổ động viên đều dành cho đối thủ của anh, Roberto Bautista Agut. Ở trận chung kết, mọi thứ không thay đổi nhưng Nole thậm chí biết cách biến điều bất lợi trở thành sức mạnh của mình.

"Khi đám đông đang hô vang 'Roger', tôi lại nghe thấy 'Novak'," tay vợt có biệt danh Djoker chia sẻ. "Nghe có vẻ ngớ ngẩn, nhưng thực sự là như thế. Tôi đã cố gắng thuyết phục bản thân mình."

Với chiến thắng ở Wimbledon 2019, Novak Djokovic lúc này đã có 16 chức vô địch Grand Slam trong sự nghiệp của mình. Cuộc đua để trở thành người vĩ đại nhất sẽ vẫn còn tiếp diễn khi Nole hiện tại chỉ còn kém Nadal và Federer lần lượt 2 và 4 danh hiệu Grand Slam.

>>> Djokovic ngạo nghễ sau chiến thắng kinh điển tại chung kết Wimbledon

>>> Djokovic hạ gục Federer trong trận chung kết Wimbledon kinh điển và điên rồ

Author Thethao247.vn Anh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Federer vs Djokovic Djokovic Wimbledon Djokovic vô địch Djokovic thắng Federer kinh điển chung kết wimbledon
Xem thêm