Quảng cáo

Federico Bernardeschi: Trái tim dũng cảm của chàng 'bad boy'

Thứ tư, 13/03/2019 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Là niềm hy vọng và tự hào của La Viola cùng Azzurri, đeo áo số 10 trong màu áo tím, và chuyển từ Fio sang chơi cho Juve. Đó là 2 con người, khác nhưng cũng rất giống, Roberto Baggio và Federico Bernardeschi.

VIDEO: Bernardeschi trong màu áo Fiorentina

Trái tim dũng cảm của chàng "Bad boy"

Đêm qua tại sân vận động Allianz, Juventus đã tạo nên màn lội ngược dòng không tưởng khi đánh bại Atletico Madrid 3-0, qua đó giật vé vào vòng Tứ kết Champions League. Vầng hào quang chói lọi nhất đương nhiên dành cho Cristiano Ronaldo, với cú hat-trick đốn tim hàng triệu người hâm mộ. Và người đứng sau vầng hào quang ấy, là Federico Bernardeschi.

So với người đàn anh Dybala, Bernardeschi không thể dứt điểm tốt bằng, cũng không có kĩ thuật cá nhân quá điêu luyện. Vì thế, việc chọn Bernardeschi chứ không phải Dybala thực sự là một canh bạc của HLV Allegri. Và ông thầy người Ý đã thắng to.

juventus 3-0 atletico, bernardeschi, thua ke so 10 juventus, bernardeschi và ronaldo, juventus

Sự khác biệt của Bernardeschi so với Dybala, cũng như các cầu thủ tiền vệ khác của Juve là sự máu lửa. Cả trận, số 33 của Lão bà thực hiện 3 pha qua người thành công, chuyền chính xác 80% và quan trọng nhất, anh có 2 kiến tạo. Trong một thế trận mà Atletico Madrid đã bịt kín mọi con đường đến với khung thành Oblak, chỉ có sự nhiệt huyết, và phần nào là hoang dại của Bernardeschi mới có thể cùng Ronaldo tạo nên kỳ tích.

Đêm qua, người ta dành những lời tung hô cho Ronaldo bởi khao khát cháy bỏng, quyết tâm mãnh liệt và nỗ lực đến cùng. Thì Bernardeschi, cũng xứng đáng nhận được từng ấy lời tán dương, bởi sự dám nghĩ dám làm, bởi một trái tim đầy dũng cảm.

Người kế thừa số 10 tại Juventus

Michel Platini, Roberto Baggio rồi Alessandro Del Piero, những quái kiệt của bóng đá thế giới đều ghi dấu ấn khi đeo áo số 10 của sân Delle Alpi. Như thế để hiểu, để đeo áo số 10 tại Juventus, ngoài phẩm chất bóng đá thiên tài còn phải có một sự khác biệt về khí chất đến từ bên trong. Về điểm này, Bernardeschi có thừa.

Cao 1m83, thân hình gầy gò, hai cánh tay kín hình xăm cùng gương mặt điển trai pha vẻ lãng tử, Bernardeschi thể hiện mình là một gã bad boy với bản lĩnh lớn và khí chất bất phàm. Ở Bernardeschi toát lên sự ngạo nghễ của một tên tuổi hàng đầu.

Là một trong những tài năng sáng giá nhất của bóng đá Italia. Từng là niềm hy vọng của Fiorentina rồi tự đập vỡ nó để bị gắn mác phản đồ. Được coi là người thừa kế của Roberto Baggio tại Juventus rồi gặp khó trong việc cạnh tranh xuất đá chính. Bernardeschi đã trải qua tất cả, và đang ngày một khẳng định mình.

juventus 3-0 atletico, bernardeschi, thua ke so 10 juventus, bernardeschi và ronaldo, juventus

Nếu như Dybala luôn gắn liền với những số tiền chuyển nhượng khổng lồ thì Bernardeschi xứng đáng được nói đến như là người thừa kế hoàn hảo của chiếc áo số 10 tại Juventus, là tương lai của đội bóng áo sọc trắng đen.

Là niềm hy vọng và tự hào của La Viola cùng Azzurri, đeo áo số 10 trong màu áo tím, chuyển từ Fio sang chơi cho Juve để rồi trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Ý. Người được nói đến là Roberto Baggio.

Nhưng biết đâu, là cả Federico Bernardeschi nữa.

>> Xem thêm: Juve đại thắng Ateltico: "Ông vua" CR7 và bộ não Allegri

>> Xem thêm: Ronaldo: "Đó là lý do tại sao Juventus mang tôi về"

Author Thethao247.vn Lê Minh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
juventus 3-0 atletico bernardeschi thua ke so 10 juventus bernardeschi và ronaldo juventus
Xem thêm