Quảng cáo

Liverpool nhắm 'hung thần' từng hủy diệt Bayern để thay Mane

Thứ tư, 08/06/2022 11:12 AM (GMT+7)
A A+

Liverpool dường như đã xác định được người thừa kế xứng đáng cho vị trí số 9 ảo của Sadio Mane, cầu thủ dự kiến sẽ ra đi để tới Bayern Munich vào hè này.

Nghe nội dung bài viết

Trong bối cảnh Sadio Mane ngày càng gần hơn với việc chuyển tới Bayern và hè này, Liverpool đang ráo riết săn lùng một tiền đạo đẳng cấp để khỏa lấp vị trí mà ngôi sao người Senegal bỏ lại.

Tiêu chuẩn của Lữ đoàn đỏ đặt ra cũng khá đặc biệt, đó là một tiền đạo có thể chơi rộng cùng khả năng phối hợp gắn kết với các vệ tinh xung quanh hay còn gọi là “số 9 ảo”.

5 tay săn bàn có thể thay thế Sadio Mane tại Liverpool-142588
Klopp sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm một tìm một "số 9 ảo" đủ đẳng cấp để thay thế cho Sadio Mane tại Liverpool

Rất nhiều cái tên đã được giởi chuyên môn nêu ra như Christopher Nkunku (RB Leipzig), Darwin Nunez (Benfica), Amine Gouiri (Nice) hay Martin Terrier ( Rennes)...

Tuy nhiên, dường như The Kop đã có sẵn mục tiêu cho riêng mình từ lâu. Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Liverpool đã theo dõi tiền đạo Arnaut Danjuma của Villarreal từ tháng Giêng, tức là trước cả khi hai đội chạm trán nhau tại bán kết Champions League.

Liverpool Danjuma 146227
Danjuma từng có dịp chạm trán với Liverpool tại bán kết Champions League mùa giải vừa qua

Danjuma sở hữu nhiều tố chất của một tiền đạo hiện đại để khiến các đội bóng lớn phải thèm muốn: Tốc độ, sự lắt léo, sức sáng tạo và khả năng đưa ra những quyết định táo bạo.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Emery, Danjuma ngày càng trở nên toàn diện hơn. Tiền đạo người Hà Lan hiện tại có thể dứt điểm cả hai chân cũng như chuyển từ vị trí chạy cánh sang thành một trung phong, như cái cách mà Klopp đã làm với Mane ở nửa sau mùa giải vừa qua.

Liverpool Danjuma 146231
Danjuma thi đấu bùng nổ ở vị trí trung phong tại Villarreal. Tiền đạo người Hà Lan góp công lớn giúp Tàu ngầm vàng lọt vào tới bán kết Champions League mùa trước và chỉ chịu dừng bước trước Liverpool

Tại La Liga mùa trước, Danjuma thi đấu bùng nổ  khi ghi 10 bàn và thực hiện 3 pha kiến ​​tạo sau 23 trận. Anh cũng đã có được 6 bàn sau 11 trận đấu tại Champions League, góp công lớn giúp Villarreal đánh bại cả Juventus và Bayern Munich để lọt vào top 4 đội mạnh nhất châu Âu.

Phong độ ấn tượng ấy giúp chân chạy cánh người Hà Lan một lần nữa lọt tầm ngắm nhiều ông lớn, trong đó nổi bật là Liverpool và Man United.

Hợp đồng của Danjuma với Villarreal còn hạn tới năm 2026 và có điều khoản giải phóng 45 triệu euro được phép kích hoạt vào hè này.​ Con số hoàn toàn nằm trong khả năng của Liverpool bởi họ sẽ thu về khoảng 40 triệu euro từ việc bán Mane cho Bayern Munich.

Liverpool Danjuma 146236
Van Dijk hào hứng với viễn cảnh được tái ngộ người em đồng hương Danjuma trong màu áo Liverpool

Ngoài ra, Liverpool đang có lợi thế khi Van Dijk chính là đội trưởng của Danjuma tại ĐT Hà Lan và anh sẵn sàng đứng ra thuyết phục đàn em chuyển tới Anfield. Hơn nữa, với sức hút của Klopp cùng tấm vé dự Champions League mùa sau, The Kop có thể tự tin vượt qua mọi đối thủ trong thương vụ này.

Arnaut Danjuma - ngôi sao mới nổi của Villarreal (nguồn:DUGOUT)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Liverpool Mane Bayern
Xem thêm