Quảng cáo

Messi chính thức phá siêu kỷ lục của Pele

Thứ tư, 23/12/2020 05:46 AM (GMT+7)
A A+

Bàn thắng vào lưới Real Valladolid ở trận đấu thuộc vòng 15 La Liga giúp Lionel Messi chính thức phá vỡ kỷ lục ghi bàn vĩ đại của vua bóng đá Pele.

Lionel Messi san bằng kỷ lục ghi 643 bàn thắng trong màu áo một câu lạc bộ của "vua bóng đá" Pele ở trận hòa Valencia hồi cuối tuần trước, và chỉ sau đó đúng 4 ngày, huyền thoại của Barcelona đã chính thức phá vỡ kỷ lục kể trên.

Cụ thể, với pha lập công ở phút thứ 65 trong chiến thắng 3-0 của Barca trước Valladolid, siêu sao người Argentina đã có 644 bàn thắng trong màu áo đội chủ sân Nou Camp, giúp anh vượt Pele để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho một câu lạc bộ trong lịch sử bóng đá.

Messi
Messi cán mốc 644 bàn thắng trong màu áo Barca. Ảnh: Getty

Đứng sau Messi và Pele trong danh sách những "vua dội bom" trong màu áo một CLB có Gerd Muller, Pevroteo và Bican. Messi cần 749 trận để ghi được 644 bàn thắng cho Barcelona, hiệu suất làm bàn của El Pulga trong màu áo gã khổng lồ xứ Catalan là 0,86 bàn mỗi trận.

Messi
Messi chính thức vượt kỷ lục của Pele. Ảnh: FC Barcelona

Trước đó một ngày, Messi vừa được trao tặng danh hiệu Vua phá lưới La Liga mùa bóng 2019/20, giúp anh trở thành cầu thủ có được nhiều cúp Pichichi nhất lịch sử La Liga.

Với CLB Barcelona, chiến thắng trước Valladolid giúp họ có 24 điểm sau 14 trận đã đấu, qua đó leo lên vị trí thứ 5 và chỉ còn kém top bốn đúng 1 điểm.

Ronaldo phá kỷ lục ghi bàn mọi thời đại của Pele

Pele chính thức lên tiếng sau khi bị Messi đuổi kịp

VIDEO: Sút penalty kiểu 'cú lừa' khiến thủ môn chỉ biết câm nín

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Messi Pele kỷ lục Barca La Liga
Xem thêm