Quảng cáo

MU trả giá đắt vì bị loại khỏi Champions League

Thứ sáu, 11/12/2020 10:47 AM (GMT+7)
A A+

MU có thể chịu khoản thiệt hại tới 50 triệu bảng sau khi phải dừng bước từ vòng bảng Champions League.

Thất bại 2-3 trên sân của Leipzig không chỉ khiến MU phải chịu sự bẽ bàng khi bị loại sớm khỏi Champions League mà còn khiến tình hình tài chính của đội bóng này chịu ảnh hưởng nặng nề, thậm chí còn đáng sợ hơn đại dịch Covid-19 vừa qua.

Theo The Sun, việc không được tham dự vòng 16 đội Champions League khiến MU mất đi khoản thu nhập tiềm năng lên tới 46 triệu bảng. Ngoài ra, với việc các sân vận động đã được phép đón khán giả trở lại, số tiền mà Quỷ đỏ không thể kiếm từ ba trận sân nhà có thể đấu ở Champions League lên tới 18 triệu bảng nữa.

MU
MU chịu tổn thất nặng nề vì sớm bị loại khỏi Champions League. Ảnh: Getty

Trong khi đó, ở trường hợp vô địch Europa League, số tiền thưởng tối đa mà đội chủ sân Old Trafford nhận được chỉ là 12,55 triệu bảng, bất chấp việc họ sẽ có khả năng đá thêm một trận ở sân nhà.

Tính nôm na, MU chịu thiệt hại khoảng hơn 50 triệu bảng do sớm bị loại ở Champions League. Ngoài ra, việc sớm dừng bước ở đấu trường danh giá nhất châu Âu khiến khoản lợi nhuận MU kiếm được từ bản quyền truyền hình ở phần còn lại của mùa giải là ít hơn nhiều so với Liverpool, Chelsea hay Man City, những đội đều tiến vào vòng knock-out Champions League với ngôi nhất bảng.

Cũng theo The Sun, tổn thất nặng nề về tài chính sẽ khiến MU gặp khó trong việc chiêu mộ những ngôi sao lớn trên thị trường chuyển nhượng.

MU có thể chạm trán đối thủ nào tại Europa League?

Ngoại hạng Anh có thể giành 6 suất dự Champions League

VIDEO: Lingard nhảy cực đẹp, trái ngược phong độ ở MU

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
MU Champions League Europa League
Xem thêm